Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผลสำรวจล่าสุดเผย 77% ของชาวเอลซัลวาดอร์คิดว่าการนำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินถูกกฎหมายคือความผิดพลาด

ผลสำรวจล่าสุดเผย 77% ของชาวเอลซัลวาดอร์คิดว่าการนำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินถูกกฎหมายคือความผิดพลาด

การสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดยมหาวิทยาลัยแห่งอเมริกากลาง (UCA) ประมาณการว่า 77% ของชาวซัลวาดอร์ที่สำรวจคิดว่าการนำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินอย่างถูกกฎหมายเมื่อ 13 เดือนที่แล้วเป็นความผิดพลาด

อย่างไรก็ตาม เกือบ 76% ของคนในท้องถิ่นยังคงสนับสนุนประธานาธิบดี Nayib Bukele ให้ครองตำแหน่งต่อไป หลังมีการริเริ่มการปฏิรูปหลายครั้งและทำสงครามกับแก๊งค้ายาในประเทศ

ชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่ไม่ถอนการสนับสนุน

ประเทศเล็ก ๆ ในละตินอเมริกาอย่าง เอลซัลวาดอร์ กลายเป็นหัวข้อข่าวในปีที่แล้ว โดยกลายเป็นประเทศแรกที่ทำให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายภายในพรมแดน ซึ่งข่าวดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดข้อพิพาทครั้งใหญ่ในชุมชน เนื่องจากบางคนยกย่องความคิดริเริ่มนี้ ในขณะที่คนอื่นๆ เห็นว่ามันจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจตามที่รัฐบาลต้องการ

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ University of Central America (UCAได้ทำการวิจัยเพื่อค้นหาว่า คนในท้องถิ่นคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องครั้งนี้

คนส่วนใหญ่ประมาณ 77% เชื่อว่าเป็นความล้มเหลว ในขณะที่เกือบ 76% ยอมรับว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ cryptocurrencies ใด ๆ ในปี 2022 ซึ่งทางด้านอธิการบดี Andreu Oliva แห่ง UCA กล่าวถึงการตัดสินใจของรัฐบาลที่จะยอมรับ Bitcoin ว่าเป็นเงินที่ถูกกฎหมายว่า เป็นมาตรการที่ไม่เป็นที่นิยมมากที่สุด และถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุด

ท่าทีเชิงลบที่มาจากชาวซัลวาดอร์อาจมาจากความจริงที่ว่า Bitcoin (คล้ายกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อีกมากมาย) ได้สูญเสียมูลค่ามหาศาลในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมันเคยซื้อขายที่ประมาณ 45,000 ดอลลาร์และเมื่อเอลซัลวาดอร์ยอมรับว่าเป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการมันได้เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 70,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 แต่ปัจจุบันราคากลับวนเวียนอยู่ที่ประมาณ 19,000 ดอลลาร์

ประเทศยังได้ซื้อ BTC และปัจจุบันถืออยู่ที่ประมาณ 2,381 BTC อย่างไรก็ตาม 77% ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่สนับสนุนการเคลื่อนไหวดังกล่าว โดยกล่าวว่าประธานาธิบดี Bukele “ไม่ควรใช้เงินภาษีเพื่อซื้อ Bitcoin อีกต่อไป

แม้ว่าจะไม่เห็นด้วยกับความคิดริเริ่มด้านคริปโตของเขา แต่เกือบ 76% ของชาวซัลวาดอร์ที่สำรวจความคิดเห็นมีความคิดเห็นในเชิงบวกต่อผู้นำของพวกเขา โดยในเดือนกุมภาพันธ์ Bukele เสนอการปฏิรูปหลายอย่างที่สามารถปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีของคนในท้องถิ่น รวมถึงภาษีที่ลดลงและการให้สัญชาติเพื่อแลกกับการลงทุน

ความสำเร็จที่สำคัญที่สุดของเขาคือ การทำสงครามกับแก๊งค้ายาในท้องถิ่นและแก๊งอาชญากร ซึ่งนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ทางการได้จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับองค์กรดังกล่าวกว่า 53,000 คน ส่งผลให้อัตราการฆาตกรรมในภูมิภาคลดลงอย่างมาก

Bitcoin มีประโยชน์บางอย่างในเอลซัลวาดอร์

ในขณะที่คนในท้องถิ่นจำนวนมากเชื่อว่าการทำให้ BTC เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการภายในพรมแดนของประเทศนั้นไม่ได้ดีที่สุด แต่ความพยายามดังกล่าวได้ส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของเอลซัลวาดอร์

เมื่อต้นปีนี้ รัฐมนตรี Morena Valdez กล่าวว่า ประเทศนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากขึ้นนับตั้งแต่มีการนำ BTC ไปใช้

“เราทำแบบสำรวจเพื่อตรวจสอบกิจกรรมทั้งก่อนและหลังการนำ bitcoin มาใช้อย่างถูกกฎหมาย ในส่วนของภาคการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 30%”

ไม่นานหลังจากนั้น ฝ่ายบริหารของ Nayib Bukele ได้ก่อตั้งโรงพยาบาลสัตวแพทย์ขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นด้วยผลกำไรจาก Bitcoin สิ่งอำนวยความสะดวกที่ชื่อว่า Chivo Pets เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงและมีห้องผ่าตัด การฟื้นฟูสมรรถภาพ ห้องกักกัน และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์อื่นๆ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด