Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinHashrate ของ Bitcoin ยังคงพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าราคาจะลดลง

Hashrate ของ Bitcoin ยังคงพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าราคาจะลดลง

จากข้อมูลของ CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) พบว่า Hashrate ของ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่โดยวัดจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล (EMA) 30 วัน

ซึ่งหมายความว่าเครือข่ายมีความปลอดภัยสูงสุด แม้ว่าราคาของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำจะลดลงอย่างต่อเนื่องในปี 2022

Hashrate ที่เพิ่มขึ้นทำให้ยากขึ้นมากสำหรับผู้ไม่หวังดีใน “การโจมตี 51 เปอร์เซ็นต์” เพื่อละเมิดเทคโนโลยีและทำการปรับโครงสร้างบล็อกเชน

ค่าใช้จ่ายในการโจมตี 51% ในเวลาเพียงชั่วโมงเดียวในปัจจุบันอยู่ที่ 772,364 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ crypto51.app    

การโจมตี 51 เปอร์เซ็นต์ หมายถึงการที่กลุ่มนักขุดเหรียญกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่ควบคุม Hash Power ในการขุดของ Blockchain นั้นไว้เท่ากับหรือมากกว่า 51% และใช้อำนาจนั้นในทางที่ไม่ดี ซึ่งการมี Hash Power เยอะๆ นั้นหมายความว่า นักขุดคนนั้นมีกำลังในการขุดเร็วและมากกว่าคนอื่น ๆ ในเครือข่าย       

ความยากในการขุดของ Bitcoin เพิ่งมาถึงจุดสูงสุดใหม่ สร้างแรงกดดันเพิ่มเติมให้กับนักขุดที่กำลังดิ้นรนเนื่องด้วยผลกำไรที่ลดน้อยลง เมตริกนี้จะอัปเดตทุก ๆ สองสัปดาห์โดยประมาณ เพื่อให้แน่ใจว่ามีเหรียญที่ผลิตขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง

บริษัทขุดขนาดใหญ่ที่ปรับใช้แท่นขุดเจาะตามขนาดมีส่วนทำให้ความยากในการขุดเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการกลับมาของผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมจากรัฐเท็กซัสที่กลับมาดำเนินการในเดือนกันยายน เพราะพวกเขาไม่ต้องรับมือกับคลื่นความร้อนในฤดูร้อนอีกต่อไป ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ความยากในการขุดนั้นเพิ่มขึ้น 

ต้นทุนด้านพลังงานที่สูงขึ้นมีแนวโน้มที่จะคุกคามอัตรากำไรของบริษัทขุดเหมืองที่ต้องต่อสู้ดิ้นรน และผู้ขุดรายย่อยบางรายอาจถูกบังคับให้ละทิ้งแท่นขุดเจาะของตนในไตรมาสที่ 4 หากพวกเขาไม่สามารถคุ้มทุนได้ 

ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะลดลงอีกเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นทำให้สินทรัพย์เสี่ยงน่าสนใจน้อยลง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram


 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด