Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTCryptoPunk NFT เพิ่งขายออกไปในราคา 27 ล้านบาท

CryptoPunk NFT เพิ่งขายออกไปในราคา 27 ล้านบาท

ในวันพุธที่ผ่านมา CryptoPunk #924 ขายได้ 475 ETH หรือมูลค่าประมาณ 735,770 ดอลลาร์ ณ เวลาที่ซื้อ ตามข้อมูลใน Twitter ที่บอทติดตามยอดขายของคอลเลกชันรายงาน

การขายเมื่อเร็ว ๆ นี้พิสูจน์ได้ว่า ความสนใจใน NFT ระดับ blue-chip ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง แม้ข้อเท็จจริงที่ว่าภาคส่วนนี้จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในช่วงฤดูหนาวของสกุลเงินดิจิตอล

เป็นที่น่าสังเกตว่า พังค์ดังกล่าวมีคะแนนความหายากอยู่ที่ 132.39 ตามข้อมูลของแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ Rarity.Tools จัดอันดับให้เป็น NFT ที่หายากที่สุดอันดับที่ 2,327 จากคอลเล็กชันที่มีอยู่ทั้งหมด โดยพังค์มีคุณลักษณะที่โดดเด่นตรงที่เคราที่หรูหรา, เสื้อฮู้ด, ต่างหู และแว่นตา 3 มิติ 

NFT ชิ้นนี้ถูกซื้อโดยผู้ซื้อนิรนามซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของ CryptoPunk NFT ถึง 2 รายการ

CryptoPunk ปรากฏตัวมานานก่อนที่ NFT จะกลายเป็นที่รู้จักในปี 2021 คอลเลกชันนี้เปิดตัวในปี 2017 แต่ได้รับการตอบรับที่ดีในปีที่แล้ว ซึ่ง CryptoPunk หลายรายการถูกขายไปในราคาหลายล้านดอลลาร์ โดยเหล่าเซเลบคนดังและผู้ประกอบการต่างไขว่คว้าหาซื้อเพื่ออวดความมั่งคั่งของพวกเขา 

ในเดือนกุมภาพันธ์ NFT ที่มีลักษณะคลายกับวานรจากคอลเล็กชันพังค์ถูกขายไปในราคา 23.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่าพังค์จะยังคงเป็นที่นิยม แต่ภาคส่วนที่กว้างขึ้นกำลังประสบกับวิกฤตที่รุนแรง เนื่องจากยอดขายของ NFT ลดลงอย่างมาก 60% ในไตรมาสที่สามของปี 2022

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

     

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด