Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO ของ Binance ยืนยัน คาซัคสถานจะรวม CBDC เข้ากับ BNB Chain

CEO ของ Binance ยืนยัน คาซัคสถานจะรวม CBDC เข้ากับ BNB Chain

Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งชาติของสาธารณรัฐคาซัคสถานจะรวมสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เข้ากับ BNB Chain

บริษัทได้เสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจในประเทศแถบเอเชียกลางเมื่อเร็วๆ นี้ โดยหน่วยงานกำกับดูแลท้องถิ่น AIFC Financial Services Authority (AFSA) อนุญาตให้ Binance ดำเนินการแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลและให้บริการการดูแลผู้บริโภคในคาซัคสถาน

NBK เลือก BNB Chain

Zhao เปิดเผยว่า ทีมของ Binance ได้จัดประชุมหารือกับสมาชิกระดับสูงของธนาคารกลางแห่งคาซัคสถาน (NKB) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งรวมถึงรองผู้ว่าการคนแรก Berik Sholpankulov และหัวหน้าศูนย์การชำระเงินและเทคโนโลยี Binur Zhalenov

ในระหว่างการประชุม เว็บเทรดได้เสนอให้สถาบันเปิดตัว CBDC ที่กำลังจะมีขึ้นบน BNB Chain โดย CZ อธิบายว่า NBK ได้เปิดตัวเวอร์ชันนำร่องของ Digital Tenge ใน “สภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมและทดลองใช้กับผู้บริโภคและผู้ค้าจริง” ในทวีตล่าสุด เขากล่าวว่า ธนาคารได้เลือก Binance เป็นหุ้นส่วนสำหรับผลิตภัณฑ์นั้น

ผู้ใช้ Twitter บางคนอธิบายว่า การทำงานร่วมกันเป็นการเคลื่อนไหวที่ดี ซึ่งอาจส่งผลกระทบเชิงบวกต่ออุตสาหกรรม crypto ทั้งหมด ในขณะที่มีเสียงส่วนน้อยแสดงความคิดเห็นว่า Binance ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับ CBDC โดยอ้างว่า ผลิตภัณฑ์ทางการเงินดังกล่าวไม่ใช่คริปโตเคอเรนซี

Binance จับมือกับหน่วยงานกำกับดูแลของคาซัคสถาน

แพลตฟอร์ม crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ร่วมมือกับ Financial Monitoring Agency ของสาธารณรัฐคาซัคสถานเมื่อต้นเดือนนี้ เพื่อให้นักลงทุนในท้องถิ่นรู้สึกปลอดภัยเมื่อพวกเขาเข้าสู่ระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่า ผู้กระทำผิดที่ใช้ cryptocurrencies ในกิจกรรมทางอาญา เช่น การฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย หากตรวจพบเจอโทเคนดังกล่าวจะถูกอายัดทันที

Tigran Ghambaryan รองประธานฝ่ายข่าวกรองและการสืบสวนระดับโลกของ Binance กล่าวว่า แพรตฟอร์มซื้อขายมี “โปรแกรมการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่แข็งแกร่งที่สุดในอุตสาหกรรม” และสามารถดำเนินงานดังกล่าวได้อย่างราบรื่น

“เราขอแสดงความขอบคุณต่อหน่วยงานฝ่ายตรวจสอบด้านการเงินของสาธารณรัฐคาซัคสถานสำหรับความร่วมมือและความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีที่เติบโตอย่างรวดเร็ว” เขากล่าวสรุป

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด