Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตVisa ยักษ์ใหญ่ทางการเงินระดับโลกวางแผนที่จะเปิดตัว Crypto Wallet ของตัวเอง

Visa ยักษ์ใหญ่ทางการเงินระดับโลกวางแผนที่จะเปิดตัว Crypto Wallet ของตัวเอง

Visa ยักษ์ใหญ่ทางการเงินระดับโลกได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency หลายรายการ ตามที่ทนายความด้านเครื่องหมายการค้า Mike Kondoudis กล่าว

รายงานระบุว่า บริษัทบริการทางการเงินในเฟรสโน แคลิฟอร์เนียตั้งใจที่จะเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัลของตัวเอง

นอกจากนี้ Visa ยังได้ยื่นคำร้องขอจดทะเบียนซอฟต์แวร์ Audit crypto และทรัพย์สิน Blockchain อื่นๆ อีกด้วย

ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินยังวางแผนที่จะให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ซึ่งผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับมันเพื่อ “วัตถุประสงค์ด้านสันทนาการ การพักผ่อน หรือความบันเทิง” ที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ในโลกเสมือนจริง

ยิ่งไปกว่านั้น Visa ตั้งใจที่จะดำดิ่งสู่โลกของ NFT โดยการยื่นคำร้องขอจดทะเบียนชุดของสะสมดิจิทัล

Charlie Scharf อดีต CEO ของ Visa เคยกล่าวไว้ว่า มี “สิ่งที่น่าสนใจ” บางอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin ในปี 2014 นับตั้งแต่นั้นมา บริษัทก็ได้เริ่มเปิดใจยอมรับ crypto และ Blockchain อย่างช้าๆ

ในเดือนมีนาคม 2021 ยักษ์ใหญ่ทางการเงินได้อนุญาตให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ด้วย USD Coin และเมื่อเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน Visa ยังได้ซื้อ “พังค์” จากคอลเลกชัน CryptoPunk NFT มูลค่าเกือบ 1.5 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.95 ล้านบาท

เมื่อต้นเดือนนี้ บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี FTX ได้ร่วมมือกับ Visa เพื่อเปิดตัวบัตรเดบิตสกุลเงินดิจิทัลใน 40 ประเทศ

แม้ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินจะมีส่วนเกี่ยวข้องในภาคคริปโตอยู่แล้ว แต่ Al Kelly ซีอีโอของบริษัทก็ตั้งคำถามเกี่ยวกับประโยชน์ของภาคส่วนนี้ โดยในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือนมีนาคม Kelly ไม่เห็นว่า cryptocurrencies จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกาและแคนาดานี้ได้อย่างไร 

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด