Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin อาจเผชิญกับแรงกดดันจากการขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทขุดบิทคอยน์หลายแห่งส่อแววจะล้มละลาย

Bitcoin อาจเผชิญกับแรงกดดันจากการขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทขุดบิทคอยน์หลายแห่งส่อแววจะล้มละลาย

ตามข้อมูลที่ได้จาก Messari บริษัทวิเคราะห์ cryptocurrency ระบุว่า Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าราคาตลาด มีแนวโน้มที่จะเผชิญกับแรงกดดันในการขายเพิ่มเติม หากบริษัทเหมืองขุด Bitcoin เริ่มพากันยืนฟ้องล้มละลาย

นักขุด Bitcoin สาธารณะถูกบังคับให้เทขาย Bitcoin ของพวกเขาเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนไว้สำหรับทำการขุด BTC ต่อไปได้

บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ก็กำลังประสบปัญหาเช่นกัน เนื่องจากความยากในการขุด Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นประกอบกับราคาเหรียญที่ลดลง นอกจากนี้ เหล่านักขุดยังต้องประสบปัญหาในการชำระค่าไฟฟ้า เนื่องจากราคาไฟฟ้าเริ่มปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Core Scientific บริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างความตกตะลึงให้กับอุตสาหกรรมด้วยการระบุว่า บริษัทกำลังพิจารณาล้มละลายเนื่องจากสภาวะทางการเงินที่เลวร้าย โดยหุ้นของบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ร่วงหนักถึง 77% จากข่าวสต็อกของบริษัท ตอนนี้หุ้นของบริษัทปรับตัวลดลงมากถึง 98% ในรอบปี

บริษัทขุด cryptocurrency รายนี้มีแนวโน้มที่จะล้มละลายภายในสิ้นปีนี้ เนื่องจากทรัพยากรเงินสดที่กำลังจะหมดลงเนื่องจากรายได้สุทธิที่ลดลงเข้าขั้นวิกกฤต

ณ ตอนนี้ บริษัทกำลังพยายามที่จะระดมทุนใหม่อย่างไม่ลดละ แต่จำเป็นต้องยื่นขอล้มละลายหากตัวดังกล่าวไม่ได้ผล

Leigh Drogen CIO ของ Starkiller Capital กล่าวว่า นักขุด Bitcoin “เจ้าอื่นๆ” กำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกัน นี่แสดงให้เห็นว่า อุตสาหกรรมการขุดคริปโตอาจเผชิญกับวิกฤตครั้งใหญ่

Compute North บริษัทขุด Bitcoin อีกแห่งหนึ่งได้ยื่นฟ้องล้มละลายไปเมื่อเดือนที่แล้ว 

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด