Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์เตรียมเปิดสำนักงาน Bitcoin ในเมืองลูกาโนของสวิตเซอร์แลนด์

เอลซัลวาดอร์เตรียมเปิดสำนักงาน Bitcoin ในเมืองลูกาโนของสวิตเซอร์แลนด์

เอลซัลวาดอร์ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับเมืองลูกาโน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้รัฐและประเทศต่างๆ หันมาใช้ Bitcoin มากขึ้น

ประเทศในอเมริกากลางยังได้เปิด “สำนักงาน Bitcoin” ภายในลูกาโน ตามที่ Milena Mayorga เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ของประเทศกล่าวไว้

ในระหว่างการประชุม Plan B ที่จัดโดย Tether ในเมืองลูกาโนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Mayorga กล่าวว่า สำนักงานจะมีเจ้าหน้าที่กงสุลกิตติมศักดิ์คนใหม่ที่ทุ่มเทให้กับการสนับสนุน Bitcoin ทั่วยุโรปเข้าร่วมด้วย

เพื่อนชาวซัลวาดอร์ของฉันและฉันรู้สึกตื่นเต้นมากกับสัญญา Bitcoin และฉันหวังที่จะได้เห็นว่าความคิดริเริ่มนี้จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงความมั่นคงทางเศรษฐกิจและเสรีภาพทางเศรษฐกิจสำหรับทุกคนได้อย่างไร” Mayorga กล่าว

เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่นำ Bitcoin เป็นการประมูลตามกฎหมายในเดือนกันยายน 2021 แม้ว่าราคาเหรียญในปัจจุบันจะปรับฐานลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ประธานาธิบดียังคงสนับสนุนการใช้งานและซื้อมันมากขึ้นในช่วงตลาดหมี 

ลูกาโนได้ดำเนินมาตรการที่คล้ายคลึงกัน ทำให้สินทรัพย์เป็นการประมูลทางกฎหมายโดยพฤตินัยควบคู่ไปกับ USDT และ LVGA Stablecoin ในเดือนมีนาคม

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Tether ปรบมือให้กับความร่วมมือระหว่างเอลซัลวาดอร์และลูกาโน :

เราขอยกย่องผู้บุกเบิกลูกาโนและเอลซัลวาดอร์สำหรับการเปิดตัวโครงการนี้ ซึ่งสัญญาร่วมกันว่าจะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและแนวคิดเกี่ยวกับพลังของสกุลเงินดิจิทัล” CTO Paulo Arduino กล่าวในแถลงการณ์

ผู้ให้บริการ Stablecoin ได้สนับสนุนเอลซัลวาดอร์ด้วยความคิดริเริ่มในการนำ Bitcoin มาใช้ เช่น การสนับสนุนการประชุม “Adopting Bitcoin” ที่กำลังจะมีขึ้น

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด