Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDogecoin แซงหน้า Cardano หลังจากพุ่งขึ้นมากกว่า 60%

Dogecoin แซงหน้า Cardano หลังจากพุ่งขึ้นมากกว่า 60%

ราคาของ Dogecoin (DOGE) พุ่งขึ้นอย่างมากในวันเสาร์ โดยพุ่งขึ้นมากกว่า 60% แซงหน้า Cardano (ADA) กลายเป็นเหรียญที่มี Market Cap ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของตลาดคริปโต

Siam Bitcoin
ที่มา CoinMaketCap

Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจาก Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ปิดดีลการเข้าซื้อกิจการ Twitter ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียได้สำเร็จ

การพุ่งขึ้นครั้งล่าสุดเกิดขึ้นมาจากข่าวลือที่ว่า Musk ที่อาจรวม Dogecoin เข้ากับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Charles Hoskinson CEO ของ Input Output ได้แนะนำว่าควรเพิ่ม Dogecoin ใน Twitter ในรูปแบบของ Cardano sidechain 

ไม่ใช่แค่ Dogecoin เท่านั้นที่ได้รับอิทธิพลจากข่าวการซื้อกิจการของ Elon Musk แต่เหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาดอย่าง Shiba Inu ยังได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน โดยขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 13 ตามมูลค่าราคาตลาด ซึ่งในอดีต Musk ไม่ได้พูดถึง SHIB มากหนักและไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ Twitter จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม Shiba Inu ยังคงมีประสิทธิภาพเหนือกว่าสกุลอื่นในตลาดคริปโต ไปพร้อมๆ กับ Dogecoin

แม้ว่า Dogecoin จะที่โปรดปรานของ Elon Musk แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญกับ Twitter ได้อย่างไร แต่มีการคาดเดากันว่า สกุลเงินดิจิทัลสามารถใช้แก้ปัญหาแสปมบอทบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ 

เป็นที่น่าสังเกตว่า Dogecoin ยังคงลดลงอย่างมากถึง 82.66% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงต้นปี 2021 แต่ก็ต้องหยุดชะงักลงหลังจากปรากฏตัวของ Musk ในงาน “Saturday Night Live” และการพุ่งขึ้นล่าสุดที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Twitter นี้ไม่น่าจะช่วยให้ผู้ถือเหรียญถือครองมันในระยะยาวได้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด