Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHodlnaut แพลตฟอร์มการลงทุน Crypto สูญเงินกว่า 190 ล้านดอลลาร์ จากการล่มสลายของ UST

Hodlnaut แพลตฟอร์มการลงทุน Crypto สูญเงินกว่า 190 ล้านดอลลาร์ จากการล่มสลายของ UST

Hodlnaut แพลตฟอร์มการให้กู้ยืมเงินคริปโตของสิงคโปร์ รายงานว่า สูญเสียเงินไปประมาณ 190 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการล่มสลายของ UST Stablecoin ของ Terra

การล่มสลายครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคมเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ crypto ที่โด่งดังที่สุดแห่งปี โดยแหล่งข่าวจำนวนมากเปิดเผยว่า ความผิดพลาดของโทเคน LUNA ดั้งเดิมและ UST Stablecoin ทำให้เกิดความสูญเสียครั้งสำคัญ และรุนแรงจนนักลงทุนบางคนถึงกับจบชีวิตตัวเอง

Hodlnaut เหยื่อของ Terra

รายงานของ Bloomberg เมื่อเร็ว ๆ นี้ แจ้งว่า Hodlnaut ได้แปลงการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลบางส่วนเป็น UST เมื่อต้นปีนี้ ผลจากการที่เหรียญ Stablecoin ร่วงลงจนเกือบเป็นศูนย์ ทำให้บริษัทสูญเสียเงินไปเกือบ 190 ล้านดอลลาร์

“ดูเหมือนว่าคณะกรรมการจะมองข้ามขอบเขตการเปิดรับ Terra/Luna ทั้งในช่วงเวลารุ่งเรืองและหลังจากการล่มสลายของ Terra/Luna ในเดือนพฤษภาคม 2022”

หน่วยงานของสิงคโปร์ดูเหมือนจะปิดบังข้อเท็จจริงมาระยะหนึ่งแล้ว ตามข้อมูลของ Bloomberg เปิดเผยว่า Hodlnaut ได้ลบเอกสาร “สำคัญ” กว่า 1,000 ฉบับ ด้วยเหตุนี้ ผู้จัดการฝ่ายตุลาการจึงไม่สามารถแก้ปัญหาระหว่างบริษัทในเครือฮ่องกงกับ Hodlnaut Pte ในสิงคโปร์ที่คาดว่าจะเป็นหนี้อยู่ 58.3 ล้านดอลลาร์ได้

Hodlnaut ระงับการถอน, การฝาก และ Swap โทเคนในเดือนสิงหาคม โดยอ้างถึง “สภาวะตลาดที่ยากลำบาก” ซึ่งพนักงานบางคนได้ถอนทรัพย์สินมูลค่ากว่า 500,000 ดอลลาร์ในเดือนก่อนหน้า โดยบอกเป็นนัยว่าพวกเขาทราบถึงปัญหาดังกล่าวมาก่อนแล้ว

ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด

Hodlnaut ยื่นคำร้องต่อศาลสูงสิงคโปร์ให้อยู่ภายใต้การบริหารงานตุลาการ โดยหวังว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะ “ฟื้นฟู” ธุรกิจของตนและป้องกันการถูกบังคับให้ขายทรัพย์สิน :

“เอกสารยื่นคำร้องขอให้พิจารณาเลื่อนการชำระหนี้ (หรือหยุดชั่วคราว) กับการเรียกร้องทางกฎหมายและการดำเนินคดีของ Hodlnaut การหยุดชั่วคราวนี้จะช่วยให้เรามีพื้นที่หายใจเพื่อมุ่งเน้นความพยายามในแผนฟื้นฟูของเราเพื่อฟื้นฟูบริษัท”

บริษัทเลิกจ้างพนักงานประมาณ 80% และลดอัตราดอกเบี้ยลงอย่างมากเกือบหนึ่งสัปดาห์หลังจากการหยุดให้บริการ

ศาลสูงสิงคโปร์อนุมัติคำขอของบริษัทให้อยู่ภายใต้การจัดการด้านตุลาการเมื่อปลายเดือนสิงหาคม และแต่งตั้ง Rajagopalan Seshadri, Paresh Jotangia และ Ho May Kee เป็นผู้จัดการฝ่ายตุลาการชั่วคราว

บางแหล่งข่าวแจ้งว่า Hodlnaut มีหนี้ค้างชำระประมาณ 281 ล้านดอลลาร์ เทียบกับสินทรัพย์ 88 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้อัตราส่วนสินทรัพย์ต่อหนี้อยู่ที่ 0.31

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด