Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“MetaFi The CoinEx Smart Chain” Hackathon สรุป : การรีวิวแบบม้วนเดียวจบของ 11 โครงการที่ได้รับรางวัล

“MetaFi The CoinEx Smart Chain” Hackathon สรุป : การรีวิวแบบม้วนเดียวจบของ 11 โครงการที่ได้รับรางวัล

MetaFi Coinex Smart Chain การจัด Hackathon ระดับโลกครั้งที่สองที่โฮสต์โดย Coinex Smart Chain (CSC) ได้ข้อสรุปแล้ว เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมนี้

Siam Bitcoin

MetaFi hackathon เปิดตัวบน DevPost มีระยะเวลากิจกรรม 9 สัปดาห์เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม จนถึง 12 ตุลาคม และได้รับทุนสนับสนุนจาก CSC โดยเงินรางวัลรวมของ Hackathon มีมูลค่าสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งแคมเปญดังกล่าวมอบเงินทุนและการสนับสนุนให้กับทีมนักพัฒนาบล็อกเชนรวมถึงยังเป็นเวทีสำหรับการอภิปรายทางเทคนิคอีกด้วย

ในระหว่างการจัดแฮกกาธอน CSC ได้รับโปรเจ็กต์ในธีม MetaFi กว่า 40 โปรเจ็กต์ที่ส่งเข้าประกวดจากทีมที่เข้าร่วม ซึ่งครอบคลุมแอปพลิเคชันบล็อกเชนหลากหลายประเภทนั้นรวมถึงเกม metaverse, GameFi, NFT, art VR, บอร์ดเกม, เกมกีฬา, ลอตเตอรี ฯลฯ

ผู้ตัดสินมืออาชีพทั้ง 8 คนของ Hackathon มาจากทีมนักพัฒนาเทคโนโลยีบล็อคเชนและทีมผลิตภัณฑ์บล็อคเชนของ CoinEx และ CSC ทำหน้าที่คัดกรองและประเมินโครงการที่เข้าร่วมทั้งหมด โดยทีมผู้ตัดสินทำงานอย่างหนักเพื่อตรวจสอบและทดสอบผลงานที่ส่งมอบมา และให้คะแนนโครงการหลังจากการประเมินอย่างครอบคลุมตามหลักการแข่งขันที่เปิดกว้างและเป็นธรรม

จากโครงการที่ส่งเข้ามา ผลงานส่วนใหญ่มีไฮไลท์มากมายในแง่ของการสนับสนุนทางเทคนิค แนวคิดโครงการ และประสบการณ์ของผู้ใช้ หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนโดยผู้ตัดสิน ในที่สุด MetaFi hackathon ก็ได้มอบรางวัลให้กับ 11 ทีมที่จะได้รับการสนับสนุนที่ครอบคลุมจาก CSC สามารถติดตามรายละเอียดการมอบรางวัลเพิ่มเติมได้ที่ @CoinEx_CSC บน Twitter

Siam Bitcoin

ในวันนี้เราจะมาแนะนำโครงการพื้นฐานที่ได้รับรางวัลของ Hackathon และบางทีหนึ่งในโครงการเหล่านี้อาจจะพัฒนาไปสู่ ​​crypto Unicorn ตัวต่อไปก็เป็นได้

Gold

1.1 Planet2nd

Planet2nd ซึ่งเป็นเมตาเวิร์ส MMORPG และเอ็นจิ้นเกมมือถือ 3 มิติที่รวม DeFi, GameFi และ GuildFi เอาไว้ด้วยกัน โดยผู้เล่นสามารถสร้างเกมของตนเอง, โต้ตอบกับผู้อื่น, ต่อสู้แข่งขันกัน หรือแม้แต่การเล่นเกมคาสิโนบนโซเชียล นอกจากนี้ Planet2nd ยังเป็นแพลตฟอร์ม UGC ซึ่งมอบเครื่องมือและวัสดุ 3 มิติให้กับผู้ใช้บนพีซีและแอพมือถือ โดยผู้ใช้สามารถสร้างเนื้อหา 3 มิติหรือเกมบนมือถือได้โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมใดๆ เลย

Siam Bitcoin
Planet2nd

Silver

2.1 CSC PocketVR

CSC PocketVR เป็น DApp ที่อนุญาตให้ศิลปินทัศนศิลป์สร้างแกลเลอรีเสมือนจริงส่วนตัว โดยภาพวาดแต่ละภาพเป็นผลงาน NFT ที่ศิลปินเป็นเจ้าของ ซึ่งแกลลอรี่สามารถเข้าถึงได้โดยลิงก์ปกติผ่านเบราว์เซอร์ที่รองรับ Virtual Reality รวมถึง Meta Quest, Pico, Valve Index, HTC Vive เป็นต้น

Siam Bitcoin
CSC PocketVR

2.2 Meta Gallery

Meta Gallery เปิดให้ผู้ใช้สร้างแกลเลอรี 3 มิติที่สวยงามเพื่อจัดแสดง NFT ของตน โดยผู้ใช้สามารถถ่ายโอนคอลเล็กชันใน Opensea ไปยังแกลเลอรีเวอร์ชัน 3 มิติ หรือสร้างชิ้นงาน NFT ของตนเองด้วยตลาดกลางของ Meta Gallery

Siam Bitcoin
Meta Gallery

Bronze

3.1 Nomad Tycoon

Nomad Tycoon เป็นการผสมผสานเกมกระดานแบบดั้งเดิมกับความเป็นจริงเสมือน เพื่อสร้างเกมที่สนุกสนานที่ทุกคนสามารถเล่นได้อย่างเต็มที่ มอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ได้รังสรรค์อาณาจักรของตนเองและเปลี่ยนตัวละครของพวกเขาให้กลายเป็นนักธุรกิจ

Siam Bitcoin
Nomad Tycoon

3.2 Socio Funverse

Socio Funverse เป็นเกมเล็ก ๆ ในโลก Web3 ที่ผู้ใช้สามารถทำภารกิจ พูดคุยกัน รับโทเคนเกม ERC-20 และเยี่ยมชมโลกแห่งความสนุกของผู้ใช้รายอื่นๆ ได้ โดยที่ผู้เล่นสามารถรับรางวัลจาก smart contract ได้ทันที

Siam Bitcoin
Socio Funverse

Runner Ups :

4.1 Galactic War

Galactic War โปรเจ็กต์นี้เป็นการผสมผสาน NFT, Game และ DeFi โดยผู้เล่นสามารถสร้างฐานของตนเองและปล้นฐานอื่น ๆ เพื่อรับรางวัลเป็นเหรียญ Aureus ซึ่งเป็นโทเคนภายในระบบนิเวศของเกม Aureus

Siam Bitcoin
Galactic War

4.2 FootieSZN

FootieSZN เป็นเกมฟุตบอลแฟนตาซีที่ผู้เข้าร่วมสามารถรวบรวมทีมในจินตนาการจากนักเตะในชีวิตจริง ซึ่งมีสเตตัสตามประสิทธิภาพทางสถิติที่แท้จริงของผู้เล่นเหล่านั้น

Siam Bitcoin
FootieSZN

4.3 Mint Lama

Mint Lama เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนสามารถสร้างและใช้งานคอลเลกชัน NFT ได้โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านคริปโต

Siam Bitcoin
Mint Lama

4.4 Crypto Lottery

Crypto Lottery ซึ่งคล้ายกับลอตเตอรี Powerball ในสหรัฐอเมริกา โดยผู้เล่นจะต้องเลือกหมายเลขใน DApp ที่ตนชื่นชอบ เมื่อสิ้นสุดรอบ ผู้เล่นสามารถรับรางวัลจาก smart contracts ได้ทันที

Siam Bitcoin
Crypto Lottery

4.5 Charla

เป้าหมายของ Charla คือการเป็นแพรตฟอร์มโซเซียลเหมือนอย่าง Twitter โดยใช้ประโยชน์จากพลังของ blockchain เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่ากันและไม่สามารถปิดกั้นเสียงของผู้ใช้รายอื่นได้

Siam Bitcoin
Charla

4.6 Trankers

Trankers เป็นเกมออนไลน์ “เล่นและรับ” ที่ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นรถถังยิงทำลายป้อมปืนและรถถังศัตรูเพื่อเพิ่มคะแนน ยิ่งผู้เล่นทำคะแนนได้มากเท่าไร ผู้เล่นก็ยิ่งได้รับโทเคนมากขึ้นเท่านั้น

Siam Bitcoin
Trankers

ผู้ใช้สามารถติดตามข่าวสารเพื่อเรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CoinEx ได้ที่ :

Web : www.coinex.com
Facebook : https://www.facebook.com/CoinExThailand66
Telegram : https://t.me/CoinExofficialthailand
Twitter : https://twitter.com/CoinexThailand

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด