Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตยูเครน อินโดนีเซีย และรัสเซียเป็นผู้นำในแง่ของการยอมรับ Crypto ในไตรมาสที่ 3

ยูเครน อินโดนีเซีย และรัสเซียเป็นผู้นำในแง่ของการยอมรับ Crypto ในไตรมาสที่ 3

การนำ Crypto ไปใช้กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ แม้จะมีตลาดหมีและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับราคาสินทรัพย์ตามการค้นพบล่าสุดจาก DappRadar แพลตฟอร์มวิเคราะห์แอปพลิเคชันกระจายอำนาจชั้นนำ (dApp) 

การวิเคราะห์ที่มีชื่อว่า Blockchain Behavior Report ได้สรุปแนวโน้มสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่บล็อคเชนในไตรมาสที่แล้ว รวมถึงภูมิภาคที่มีการนำคริปโตไปใช้อย่างกว้างขวางทั้งในด้านการใช้งานและความพยายามด้านกฎระเบียบ

ประเทศที่ให้การยอม Crypto มากที่สุดในไตรมาสที่ 3

ผลการวิจัยพบว่า ยูเครนอินโดนีเซียและรัสเซียมีอัตราการยอมรับเพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยมีอัตราการยอมรับเพิ่มขึ้น 143.17%, 115.59% และ 88.28% ตามลำดับ

สหรัฐอเมริกายังคงครองตำแหน่งเป็นตลาด crypto ที่ใหญ่ที่สุด โดยอินเดียได้โค่นล้มรัสเซียจากอันดับที่สองด้วยอัตราที่เพิ่มขึ้น 10.40% ในขณะที่อันดับที่ 4 อินโดนีเซียขยับจากอันดับที่ 5 มาอยู่ที่อันดับ 3 โดยมีปริมาณการใช้ข้อมูลเพิ่มขึ้น 115.59%

ยูเครนขยับมาอยู่อันดับที่ 5 โดยเพิ่มขึ้น 143.7% ในขณะที่สหราชอาณาจักรตกลงมาอยู่อันดับที่ 6 ลดลง 6.40% ในเดือนกันยายน ส่วนไนจีเรียครองอันดับที่ 7 หลังจากพุ่งขึ้น 12.52% ขณะที่ฟิลิปปินส์ลดลง 9.78% มาอยู่ที่อันดับที่ 8

แม้จะรักษาอันดับที่ 9 ไว้ได้ แต่เวียดนามกลับประสบปัญหาการลดลงอย่างมาก โดยลดลง 49.30% ในระหว่างไตรมาส ทางด้านเยอรมนีและบราซิลตามมาด้วยการลดลง 3.38% และเพิ่มขึ้น 16.60% ตามลำดับ

จากการวิเคราะห์เพิ่มเติมเผยให้เห็นว่า ส่วนแบ่งระหว่างเพศชายกับเพศหญิงในพื้นที่บล็อคเชนยังคงเท่าเดิม เนื่องจากผู้ชายยังคงครอบครองประมาณ 75% ของอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม เพศหญิงมีอัตราการเติบโต 6.16% ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน

กฎระเบียบในไตรมาสที่ 3 มีการเติบโตและมุ่งเน้นการพัฒนา โดยมีการผ่านร่างกฎหมายต่างๆ และข้อเสนอหลายรายการที่รอการอนุมัติ หน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรปมีบทบาทอย่างแข็งขันในภาคส่วนนี้ คาดว่ากฎระเบียบเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ ๆ จะเกิดขึ้นในต้นปีหน้า

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด