Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกระเป๋าเงิน Dogecoin ที่เก็บ 2.3 ล้าน DOGE เคลื่อนไหวอีกครั้งหลังนิ่งเงียบมานานเกือบ 9 ปี

กระเป๋าเงิน Dogecoin ที่เก็บ 2.3 ล้าน DOGE เคลื่อนไหวอีกครั้งหลังนิ่งเงียบมานานเกือบ 9 ปี

บอทติดตามธุรกรรมคริปโต Whale Alert ได้รายงานว่า กระเป๋าเงิน Dogecoin ที่ประกอบด้วยเหรียญมีมจำนวน 2,374,814 DOGE มูลค่าประมาณ 338,661 ดอลลาร์ กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังนิ่งเงียบนานเกือบ 9 ปี

Dogecoin ถูกสร้างขึ้นโดยวิศวกรไอที Billy Markus และ Jackson Palmer ในปี 2013 เพื่อล้อเลียน Bitcoin โดย DOGE ยังคงทำงานบนโปรโตคอล proof-of-work และถูกขุดร่วมกับ Litecoin

Dogecoin กลายเป็นเทรนด์อีกครั้งในขณะนี้ ผลจากการที่ Elon Musk ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ DOGE ได้ซื้อ Twitter ได้สำเร็จ โดยชุมชน DOGE ต่างคาดหวังว่า เขาจะเพิ่มการชำระเงินด้วย Dogecoin บนแพรตฟอร์มที่เขาเพิ่งได้เป็นเจ้าของ

ในระหว่างนี้ นักลงทุนจำพวกวาฬกลับมีความกระตือรือร้นมากขึ้น และกำลังเคลื่อนย้าย DOGE จำนวนมาก ที่พวกเขาขุดได้ไปยังอีกกระเป๋าเงินหนึ่งและส่วนหนึ่งคาดว่าอาจโอนไปเพื่อขาย

วาฬโอนย้าย 1.1 พันล้าน DOGE

ตามทวีตก่อนหน้านี้ กระเป๋าเงินที่ไม่ระบุชื่อได้เคลื่อนย้าย Dogecoin มากกว่า 1.100 พันล้านในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา บางส่วนถูกย้ายไปยังเว็บเทรด Binance

ธุรกรรมดังกล่าวมีจำนวน Dogecoin ที่น่าประหลาดใจตั้งแต่ 299,999,998 ถึง 150,000,000 DOGE โดยธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่ 449,999,998 DOGE มูลค่ารวมของ Dogecoin ที่เคลื่อนย้ายออกไปนี้มีมูลค่าประมาณ 146.5 ล้านดอลลาร์

Dogecoin ทั้งหมด 41,096,902 DOGE ถูกโอนไปยัง Binance และมีแนวโน้มว่าจะขายไปแล้ว เนื่องจากราคาของสินทรัพย์เพิ่มขึ้น 117% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Elon Musk อาจพิจารณาเพิ่ม DOGE ใน Twitter

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน Elon Musk ได้โพสต์ภาพสุนัขชิบะอินุสวมเสื้อยืดที่มีโลโก้ Twitter ข้างฟักทองฮัลโลวีน ซึ่งชุมชนตีความว่าเป็นคำใบ้ที่จะรวม Dogecoin เข้ากับ Twitter ในไม่ช้า

เมื่อ Musk ถูกถามว่า เขาตั้งใจที่จะรวม DOGE หรือไม่?, เขากำลังทำงานร่วมกับทีมพัฒนา Dogecoin หรือเปล่า? เขาก็ทวีตตอบกลับด้วยอิโมจิดวงตา

ชุมชน Dogecoin เริ่มกระตุ้นให้ Musk ทำในสิ่งที่เขาเคยพูดไว้นานแล้วว่า จะทำให้ DOGE เป็นสกุลเงินของ Twitter ตอนที่เขาได้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม

ในหัวข้อข่าวอื่นๆ Musk ได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ที่จะให้ Twitter เรียกเก็บค่าธรรมเนียม 8 ดอลลาร์ต่อเดือน และมอบเครื่องหมายติกถูกสีน้ำเงินให้กับทุกคนที่จ่าย สิ่งนี้ทำให้หลายๆ คนบน Twitter ไม่พอใจ

ในช่วงแรก มหาเศรษฐีต้องการเรียกเก็บเงิน 20 ดอลลาร์ต่อเดือน แต่หลายๆ คนรวมถึงนักเขียนชื่อดังชาวอเมริกัน Stephen King ที่มีผู้ติดตาม 7 ล้านคนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

King กล่าวว่าหากเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 20 ดอลลาร์ เขาจะเลิกใช้ Twitter และเขาจะใช้แอปโซเชียลมีเดียของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump แทน

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด