Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMoneyGram อนุญาตให้ลูกค้าซื้อ Bitcoin, Ethereum และ Litecoin ผ่านแอปมือถือได้แล้ว

MoneyGram อนุญาตให้ลูกค้าซื้อ Bitcoin, Ethereum และ Litecoin ผ่านแอปมือถือได้แล้ว

MoneyGram บริษัทโอนเงินยักษ์ใหญ่ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ได้ประกาศบริการสกุลเงินดิจิทัลใหม่ที่ช่วยให้ลูกค้าของตนสามารถซื้อและขาย Bitcoin (BTC), Litecoin (LTC) และ Ethereum (ETH) ได้ผ่านแอปพลิเคชันมือถือของบริษัท

ฟีเจอร์ใหม่นี้เกิดขึ้นได้โดยความช่วยเหลือของ Coinme บริษัทแลกเปลี่ยนเงินตรา

ในขณะที่รายการของ cryptocurrencies ที่มีอยู่ค่อนข้างน้อย ทาง MoneyGram ตั้งใจที่จะขยายมันในอนาคตอันใกล้ และจำเป็นจะต้องยื่นขอการอนุมัติด้านกฎระเบียบก่อนที่จะเพิ่ม cryptocurrencies ใหม่

ในคำแถลงของ CEO Alex Holmes กล่าวว่า cryptocurrencies เป็น “ส่วนเสริม” ให้กับทุกสิ่งที่บริษัทกำลังจะทำ 

MoneyGram เจาะเข้าสู่อุตสาหกรรม cryptocurrency ด้วยการเป็นหุ้นส่วนของ Ripple ซึ่งได้รับการประกาศครั้งแรกในปี 2019 โดยทั้งสองบริษัทได้ยุติการเป็นหุ้นส่วนอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ Ripple ถูกฟ้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐในเดือนธันวาคม 2020

หลังจากตัดความสัมพันธ์กับ Ripple แล้ว MoneyGram ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าต่อบนเส้นทางสายสกุลเงินดิจิทัล เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา MoneyGram ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อและขาย Bitcoin ผ่านเครือข่ายค้าปลีกที่กว้างขวาง และในเดือนมกราคม MoneyGram ได้เข้าถือหุ้น 4% ใน Coinme 

แผนการเข้าซื้อกิจการของ Stellar  

ในเดือนมิถุนายน MoneyGram ได้เปิดตัวบริการ crypto-to-cash บน Stellar Network ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่แข่งสำคัญของ Ripple จากรายงานของ Bloomberg ที่เผยแพร่ในเดือนกรกฎาคม Stellar Development Foundation ก็กำลังเร่งที่จะเข้าซื้อกิจการของบริษัทเช่นกัน

Western Union ซึ่งเป็นบริษัทโอนเงินรายใหญ่อีกแห่งหนึ่งตั้งใจจะซื้อ MoneyGram กลับมาในปี 2020 

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด