Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“CBDC ไม่เป็นภัยคุกคามต่อ Crypto” CEO ของ Binance กล่าว

“CBDC ไม่เป็นภัยคุกคามต่อ Crypto” CEO ของ Binance กล่าว

Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวในการประชุมว่า เขาไม่คิดว่าสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เป็นภัยคุกคามต่อบริษัทของเขาหรือภาค crypto

CZ พูดคุยที่งาน Web Summit ในลิสบอนเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน เกี่ยวกับ CBDC และบทบาทของพวกเขาในอุตสาหกรรม crypto

หัวหน้า Binance กล่าวว่า CBDC จะตรวจสอบเทคโนโลยีบล็อคเชนและสร้างความไว้วางใจในหมู่ผู้ที่กังวลเกี่ยวกับเทคโนโลยี โดยแสดงความคิดเห็นว่า : “ผมคิดว่ายิ่งเรามีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น

นอกจากนี้ เขายังเสริมว่ารัฐบาลหันมาใช้บล็อคเชนถือว่าเป็นเรื่องดี อย่างไรก็ตาม เขาอธิบายเสริมว่า บล็อคเชนไม่เท่ากับคริปโต (crypto) ซึ่งเขาเรียกว่าเป็น “ภาวะเงินฝืด” ตามที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน

ความคิดเห็นของ CZ ดูเหมือนจะอ่อนลงเมื่อเทียบกับจุดยืนก่อนหน้านี้ของเขา เมื่อปีที่แล้วเขากล่าวว่า CBDC จะไม่มีวันให้อิสระเหมือนกับ cryptocurrencies เช่น Bitcoin และ Ethereum “สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางส่วนใหญ่จะมีการควบคุมจำนวนมาก” เขากล่าวในขณะนั้น

ธนาคารกลางทั่วโลกต่างแข่งขันกันเพื่อวิจัย, นำร่อง และปรับใช้ CBDC ดูเหมือนว่าจีนจะเป็นผู้นำของกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ยังมีความกังวลที่ว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ตั้งโปรแกรมได้ทำให้ธนาคารกลางสามารถควบคุมกลุ่มพลเมืองที่สามารถใช้งานได้และสิ่งที่พวกเขาสามารถใช้จ่ายได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เมื่อเดือนที่แล้ว Peter Imanuelsen นักวิจารณ์การเมืองได้เน้นย้ำถึงความกังวลของเขาเกี่ยวกับระดับการควบคุมของรัฐบาลที่มีต่อระบบการเงินของประชาชน โดยระบุว่าเป็น “ลัทธิคอมมิวนิสต์

เขาคาดการณ์ว่า CBDC ที่เชื่อมโยงกับรหัสดิจิทัลสามารถใช้เพื่อปราบปรามผู้ไม่เห็นด้วยหรือควบคุมการใช้จ่ายที่เป็นมิตรกับคาร์บอนได้

จากข้อมูลของสภาแอตแลนติก ปัจจุบันมี 15 ประเทศที่กำลังนำร่อง CBDC นั้นรวมถึงจีน, คาซัคสถาน, ไทย, ซาอุดีอาระเบีย, สวีเดน, แอฟริกาใต้ และรัสเซีย

ประเทศอื่น ๆ ที่ใช้ CBDC จริง ๆ แล้ว ได้แก่ ไนจีเรีย, จาไมก้า บาฮามาส และแปดประเทศแถบหมู่เกาะแคริบเบียน ในขณะที่สหรัฐฯ ยังคงล้าหลังประเทศอื่นๆ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการเจรจา

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด