Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFed ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ติดต่อกันเป็นครั้งที่สี่

Fed ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ติดต่อกันเป็นครั้งที่สี่

ธนาคารกลางของสหรัฐฯ (Federal Reserve) ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เป็นครั้งที่สี่ติดต่อกัน เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่คงอยู่อย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้ทำให้เกิดความผันผวนอีกครั้ง

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ 20,210 ดอลลาร์ ก่อนที่จะขยับสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและแตะระดับสูงสุดระหว่างวันใหม่ที่ 20,751 ดอลลาร์ ในขณะที่ราคาของ Cardano (ADA), XRP, Shiba Inu (SHIB) และ altcoins ชั้นนำอื่น ๆ แสดงการเคลื่อนไหวคล้ายกับ Bitcoin

Siam Bitcoin
ที่มา tradingviewcom

ดัชนี S&P 500 และดัชนีตลาดหุ้นอื่นๆ ก็มีความผันผวนสูงเช่นกัน  

การตัดสินใจครั้งล่าสุดมีมติเป็นเอกฉันท์ ทำให้คณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐ (FOMC) ได้เลื่อนอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางเป็น 3.75% ถึง 4% จากที่เคยอยู่ในช่วง 0 ถึง 0.25% ในเดือนมีนาคม

นักลงทุนเชื่อว่า Fed มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานอีก 0.5% ในเดือนธันวาคม แต่ตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางอาจปรับขึ้น 0.75% จุดติดต่อกันเป็นครั้งที่ห้า ซึ่งเทรดเดอร์มองว่ามีโอกาส 98.4% ที่สถานการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในเดือนหน้า ตามข้อมูลของ Fed Funds Futures

ในเวลาเดียวกัน ประโยคในคำสั่ง FOMC ล่าสุดบ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นทีละน้อย ซึ่งอาจอธิบายได้ว่าทำไม crypto และหุ้นจึงพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดระหว่างวันหลังจากการประกาศ

Mike Novogratz เจ้าพ่อแห่งวงการ cryptocurrency ได้กล่าวซ้ำ ๆ ว่า crypto จะไม่สามารถเริ่มต้นกระทิงอีกครั้งได้หากไม่มีการผ่อนปรนจาก Fed

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด