Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศUnion Bank หนึ่งในธนาคารสากลที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์ เปิดตัวบริการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum

Union Bank หนึ่งในธนาคารสากลที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์ เปิดตัวบริการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum

Union Bank of the Philippines หรือเรียกสั้นๆ ว่า UnionBank ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารสากลที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์ ได้เปิดตัวโครงการนำร่องสำหรับซื้อขาย Bitcoin (ฺBTC) และ Ethereum (ETH) รวมถึงบริการ Custody และ trading สำหรับลูกค้ารายย่อยที่ได้รับเลือก บริษัทกล่าวในการประกาศร่วมเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน

ฟีเจอร์การลงทุนและการซื้อขายใหม่เปิดตัวร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีคริปโตของสวิสอย่าง Metaco โดยที่ UnionBank จะเปิดให้บริการบน Harmonize แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลของ Metaco ซึ่งทั้งสองบริษัทเริ่มร่วมมือกันเพื่อพัฒนาบริการซื้อขาย crypto ในเดือนมกราคม 2022

ได้รับอนุญาตและควบคุมโดยธนาคารกลางของฟิลิปปินส์ Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) ทาง UnionBank ได้ทำการสำรวจอุตสาหกรรม crypto อย่างจริงจังในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และในปี 2019 UnionBank ได้เปิดตัวเหรียญ stablecoin ที่เน้นการชำระเงินโดยตรึงกับเงินเปโซของฟิลิปปินส์

Henry Aguda หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและ CTO ของ UnionBank กล่าวว่า Metaco มีความสำคัญอย่างยิ่งในเป้าหมายของธนาคารในการให้บริการที่ “เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” ในฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ เขายังตั้งข้อสังเกตว่า UnionBank เป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่เปิดใจยอมรับคริปโตในประเทศ โดยระบุว่า :

“เราภูมิใจที่ยังคงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมต่อไป และคราวนี้เราเป็นธนาคารที่ได้รับการควบคุมแห่งแรกในประเทศที่อนุญาตให้มีฟีเจอร์การซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลสำหรับลูกค้า”

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากประธานาธิบดี Ferdinand Marcos ของฟิลิปปินส์เน้นย้ำถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีบล็อคเชนมาใช้ในด้านการธนาคารดิจิทัลและธุรกรรมดิจิทัล

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด