Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายรับจากการทำธุรกรรมของ Coinbase ลดลง 44% ในไตรมาสที่ 3

รายรับจากการทำธุรกรรมของ Coinbase ลดลง 44% ในไตรมาสที่ 3

Coinbase บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยน Crypto รายงานว่า รายรับจากการทำธุรกรรมลดลงอย่างมากในไตรมาสที่สาม เนื่องจากกิจกรรมซื้อขายของผู้ใช้ลดลงท่ามกลางภาวะตกต่ำของตลาด

ในจดหมายผู้ถือหุ้นที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน บริษัทเปิดเผยว่า รายได้จากการทำธุรกรรมลดลงจาก 655.2 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สองเป็น 365.9 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นการลดลง 44%

บริษัทอ้างถึงสภาวะมหภาคที่ไม่ดีนักส่งผลให้มูลค่าตลาดของ crypto เฉลี่ยต่อวันลดลง 30% ส่วนอีกประการหนึ่งคือโวลุ่มซื้อขายในสหรัฐอเมริกาลดลง เนื่องจากขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบซึ่งเป็นสาเหตุของการลดลงนี้

นอกจากนี้ ยังให้เหตุผลอีกว่า ในขณะที่ลูกค้ารายย่อยมีจำนวนมากขึ้น เทรดเดอร์ระดับสูงกลับเลือกใช้แพลตฟอร์มอื่นที่มีผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนกว่าท่ามกลางตลาดหมี

แม้ผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 จะดูไม่ค่อยดีนัก แต่ Brian Armstrong ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Coinbase ยังคงมีความหวัง โดยแสดงความคิดเห็นว่า สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบอาจเป็นหนึ่งใน “การปลดล็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ในการทำให้อุตสาหกรรมเติบโตและยังช่วยให้ “ราคากลับมาขึ้นได้

“ผมคิดว่ามีโอกาสที่ราคา crypto ที่จะแยกตัวออกจากสภาพแวดล้อมมหภาคที่โหดร้าย และเราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในความเป็นไปได้และความชัดเจนด้านกฎระเบียบเป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถช่วยให้มันเกิดขึ้นได้”

ในระหว่างการประกาศรายได้ Alesia Haas ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Coinbase ถูกถามว่า สามารถคาดหวังผลกำไรที่ดีในไตรมาสสุดท้ายได้หรือไม่?

Haas ตอบกลับว่า นี่ไม่ใช่จุดสนใจหลักของพวกเขา และพวกเขาต้องการลงทุนต่อไป เพื่อการเติบโตในขณะที่ลดการขาดทุนให้น้อยที่สุด โดยเสริมว่า :

“เมื่อเราอยู่ในภาวะกระทิง เราจะทำกำไร เมื่อเราอยู่ในช่วงขาลง เราจะขาดทุนอย่างระมัดระวัง”

ดูเหมือนว่า Coinbase จะประสบความสำเร็จในเป้าหมายนั้น โดยรายงานรายได้ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า พวกเขาสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลงได้ 38% จากไตรมาสที่แล้ว ผ่านการลดพนักงานและมาตรการอื่นๆ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด