Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCZ Binance เผยเหตุผลที่เขาเลือกลงทุนมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ใน Twitter

CZ Binance เผยเหตุผลที่เขาเลือกลงทุนมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ใน Twitter

การเข้าซื้อกิจการ Twitter โดยเศรษฐีพันล้าน Elon Musk ได้รับกระแสตอบรับที่หลากหลายจากชุมชน crypto ทั่วโลก ทำให้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการเปลี่ยนนโยบายต่าง ๆ อาทิ การเซ็นเซอร์, การตรวจสอบบัญชี และการเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ที่เน้นในด้านคริปโตและบล็อกเชน 

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจของ Changpeng ZhaoCZ” CEO ของ Binance ในการลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ในเว็บไซต์โซเชียลมีเดียก็เป็นที่สนใจอย่างมาก

เมื่อรับทราบถึงกระแสดังกล่าว CZ ได้แบ่งปันเหตุผล 6 ประการว่าทำไมเขาจึงเลือกที่จะสนับสนุน Twitter และมันมีความหมายต่ออนาคตของ Twitter ได้อย่างไร

เหตุผลหลักของ CZ ในการลงทุนใน Twitter คือ Free Speech หรืออิสระในการพูด “การพูดอย่างอิสระเป็นพื้นฐานสำหรับการมีอิสระในการใช้เงิน ซึ่งเรากำลังสร้างให้” CZ กล่าว พร้อมเน้นย้ำถึงความสำคัญของ Twitter ในการจัดเตรียมแพลตฟอร์มทั่วไปที่บุคคลทั่วไปและบุคคลสำคัญสามารถแสดงความคิดเห็นได้

เหตุผลที่ 2 นั้น คือการสนับสนุนผู้ประกอบการ ในคำพูดของ CZ กล่าวไว้ว่า “การที่ Elon เป็นผู้นำ เราเชื่อว่า Twitter จะเติบโตต่อไปและกลายเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างผลกระทบสำหรับทุกคน

CZ ระบุว่า “มูลค่ามหาศาลที่ไม่ได้ใช้” เป็นเหตุผลประการที่ 3 เนื่องจากเขาเชื่อว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสามารถนำเสนอโมเดลธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมใหม่โดยไม่ต้องขายข้อมูลผู้ใช้ ด้วยศักยภาพที่อยู่เบื้องหลังนี้ CZ เสนอให้ความช่วยเหลือในการรวม Twitter เข้าไปอยู่ใน Web3 ซึ่งนั้นเป็นเหตุผลที่ 4 ของเขาด้วย

ประการที่ 5 เป็นเรื่องส่วนตัวสำหรับ CZ เนื่องจาก Twitter มีความสำคัญต่อ CZ เป็นช่องทางการสื่อสารที่เปิดกว้างกับพื้นที่ Crypto รวมถึงผู้ประกอบการ, นักลงทุน, นักข่าว และประชาชนทั่วไป

CZ ยังเปิดเผยว่าเหตุผลที่หกของเขาคล้ายคลึงกับ Musk นั้นคือการเปลี่ยนแปลง Twitter ซึ่งรวมถึงการกำจัดบอท เพิ่มปุ่มแก้ไข จ่ายค่าเครื่องหมายสีน้ำเงินสำหรับยืนยันตัวตน และจ่ายสำหรับการแสดงความคิดเห็นในโพสต์

CEO ของ Binance เน้นว่า Twitter เป็นการลงทุนระยะยาวและไม่ถูกรบกวนจากความผันผวนของราคาหุ้นในระยะสั้นและสภาวะตลาด

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด