Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO ของ Binance ยืนยันเตรียมขายเหรียญ FTT ที่ถืออยู่ทั้งหมด นี่คือเหตุผล

CEO ของ Binance ยืนยันเตรียมขายเหรียญ FTT ที่ถืออยู่ทั้งหมด นี่คือเหตุผล

Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้โพสต์บน Twitter เพื่อประกาศว่า บริษัทได้ตัดสินใจขาย FTX Token (FTT) ที่ถืออยู่ทั้งหมด หลังจากรับรู้ถึง “สถานะทางการเงินล่าสุดของ Alameda” 

Zhao กล่าวว่า การขายจะใช้เวลาสองถึงสามเดือนเนื่องจากสภาพคล่องที่จำกัด โดยอ้างว่า Binance จะพยายามลดผลกระทบต่อตลาดให้น้อยที่สุด

หัวหน้า Binance เน้นว่า นี่ไม่ใช่การต่อต้านคู่แข่ง โดยเว็บเทรดได้รับ Binance USD (BUSD) และ FTT มูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์ หลังจากขายหุ้น FTX บริษัทคู่แข่งไปเมื่อปีที่แล้ว

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากมีข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาทางการเงินของ Alameda Research บริษัทการค้าซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ FTX ที่ได้มีการเปิดรับซื้อโทเคน FTT เป็นจำนวนมาก

Caroline Ellison ซีอีโอของ Alameda Research อ้างว่า FTX มีสินทรัพย์เพิ่มเติมอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ไม่ได้ระบุในงบดุล นอกจากนี้ เธอยังระบุว่า Alameda Research ได้ชำระเงินกู้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว

ในทวีตของ Ellison กล่าวว่า Alameda จะ “ซื้อโทเคน FTT ของ Binance อย่างมีความสุข” ที่ราคา 22 ดอลลาร์ หากเว็บเทรดต้องการลดผลกระทบต่อตลาด

ราคา FTT ทรุดตัวลงมากกว่า 11% หลังจากการประกาศของ Zhao ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับมาในเวลาไม่ถึงชั่วโมง

Sam Trabucco ก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอร่วมของ Alameda เมื่อปลายเดือนสิงหาคม โดยที่ Ellison กลายเป็น CEO เพียงคนเดียวของบริษัท

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram


Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด