Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตแฮ็กเกอร์ Deribit โอนย้าย Ethereum ที่ขโมยมาไปยัง Tornado Cash

แฮ็กเกอร์ Deribit โอนย้าย Ethereum ที่ขโมยมาไปยัง Tornado Cash

ภายหลังการแฮ็ก Deribit มูลค่า 28 ล้านดอลลาร์ ผู้บุกรุกนิรนามกำลังเคลื่อนย้ายโทเคนที่ขโมยมา ผ่านแพลตฟอร์ม Crypto Mixer ชื่อดังอย่าง Tornado Cash

แฮ็กเกอร์ Hot Wallet ของ Deribit ได้โอน Ethereum ไปแล้วทั้งหมด 1,610 ETH หรือประมาณ 2.5 ล้านดอลลาร์ ไปยัง Tornado Cash ตามข้อมูลจาก Etherscan block explorer ของ Ethereum

เงินถูกที่โอนแบ่งออกเป็น 17 ธุรกรรม โดยธุรกรรมขาออกครั้งแรกเกิดขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายน เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Deribit ถูกแฮ็ก

จำนวนเงินที่ย้ายไปยัง Tornado Cash เป็นเพียงเศษเสี้ยวของ ETH ที่ถูกขโมยมา เนื่องจากมียอดคงเหลืออยู่ที่ 7,501 ETH (11.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในขณะที่เขียน แฮ็กเกอร์เริ่มส่ง 9,080 ETH ไปยัง address อื่นในวันที่ 2 พฤศจิกายน

แพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อคเชนในขั้นต้น PeckShield รายงานเกี่ยวกับธุรกรรม Tornado Cash ขาออกเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ในขณะนั้น จำนวนเงินที่โอนออกจากกระเป๋าเงิน ETH ของแฮ็กเกอร์นั้นอยู่ที่ประมาณ 350,000 ดอลลาร์

Deribit ประกาศอย่างเป็นทางการว่า แพลตฟอร์มของตนถูกแฮ็ก Hot Wallet เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน โดยสูญเสียเงินดิจิตอลไปจำนวนกว่า 28 ล้านดอลลาร์ใน Bitcoin (ฺBTC), Ethereum (ETH) และ USD Coin (USDC) ในขั้นต้นบริษัทต้องหยุดการถอนเงินทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่ามีการรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสมภายหลังการแฮ็ก โดยสัญญาว่าจะชดเชยมูลค่าการสูญเสียทั้งหมด

แพลตฟอร์มดังกล่าวได้กลับมาเปิดให้ทำการถอน BTC, ETH และ USDC ตามปกติในวันที่ 2 พฤศจิกายน โดยย้าย Hot Wallet ทั้งหมดไปยัง Fireblocks แพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยสินทรัพย์ดิจิทัล ทาง Deribit เน้นว่าผู้ใช้ไม่ควรส่งเงินไปยังกระเป๋า BTC, ETH และ USDC ก่อนหน้านี้ และให้ใช้กระเป๋า Fireblocks ใหม่แทน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด