Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTเมืองหวู่ฮั่นของจีนละทิ้ง NFT ออกจากแผนพัฒนา metaverse ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบในประเทศ

เมืองหวู่ฮั่นของจีนละทิ้ง NFT ออกจากแผนพัฒนา metaverse ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบในประเทศ

เมืองหวู่ฮั่นของจีนรายงานว่าได้ระงับแผนการที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรม NFT ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นในภาค crypto และ Web3 ในประเทศ

หวู่ฮั่นได้ประกาศแผนการที่จะสนับสนุน metaverse และ NFT เป็นครั้งแรกหลังจากการระบาดของ coronavirus เพื่อเป็นมาตรการในการส่งเสริมเศรษฐกิจที่ถูกทำลายจากการระบาดใหญ่

ร่างแผนพัฒนาเศรษฐกิจ metaverse ของเมืองหวู่ฮั่นได้รวม NFT เข้าไปอยู่ในแผนงานด้วย อย่างไรก็ตาม ส่วนนั้นได้ถูกละเว้นจากแผนงานล่าสุด ตามรายงานของ South China Morning Post ที่ระบุว่า ฉบับที่ปรับปรุงล่าสุดยังคงสนับสนุนให้ธุรกิจมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีกระจายอำนาจและ Web3 แต่ไม่ได้มีการกล่าวถึง NFT

ภายใต้แผนการที่ปรับปรุงใหม่ หวู่ฮั่นตั้งเป้าที่จะส่งเสริมบริษัท metaverse มากกว่า 200 แห่ง และสร้างนิคมอุตสาหกรรม metaverse อย่างน้อยสองแห่งภายในปี 2025

เมื่อพิจารณาจากร่างฉบับแก้ไขแล้ว รัฐบาลจีนดูเหมือนจะไม่ดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทเคนหรือสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากแผนพัฒนาของรัฐบาลได้รวมเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ metaverse ไว้ด้วย ตัวอย่างเช่น เมืองจีนหลายแห่ง รวมทั้งเมืองหลวงของปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ได้ประกาศแผนนวัตกรรม metaverse แต่ธุรกิจส่วนตัวหรือยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ NFT กลับถูกมองว่าเป็นศัตรูของรัฐบาล

ในช่วงต้นปี จีนตั้งเป้าที่จะแยก NFT ออกจาก cryptocurrencie เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่เติบโต แม้ว่าจะมีการแบนอย่างครอบคลุมในช่วงหลัง สิ่งนี้ส่งผลให้ชุมชนชาวจีนต่างให้ความสนใจ เนื่องจากตลาด NFT อย่าง Opensea เต็มไปด้วยรายชื่อผู้ใช้จากเซี่ยงไฮ้ในช่วงล็อกดาวน์ COVID

อย่างไรก็ตาม ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้จำนวนกิจกรรมที่เป็นการฉ้อโกงก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน และทำให้รัฐบาลต้องเข้ามาแทรกแซ้งการซื้อขาย NFT ของนักลงทุนอยู่บ่อยครั้ง

ประเทศจีนได้มีการสั่งห้าม cryptocurrencie ในปี 2021 เนื่องด้วยข้อจำกัดมากมาย อย่างไรก็ตาม จุดยืนของรัฐบาลเกี่ยวกับเทคโนโลยี Web3 ที่เกิดขึ้นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทเคนหรือของสะสมดิจิทัล (NFT) ดูเหมือนจะไม่ชัดเจนในขณะนี้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด