Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCZ Binance ไม่สนใจข้อเสนอรับซื้อโทเคน FTT ของ Alameda

CZ Binance ไม่สนใจข้อเสนอรับซื้อโทเคน FTT ของ Alameda

Changpeng Zhao หรือที่รู้จักกันในชื่อ “CZ” ซีอีโอของ Binance ดูเหมือนจะไม่สนใจข้อเสนอของ Alameda Research เพื่อรับซื้อ FTX Token (FTT) ของ Binance ที่กำลังจะขาย

Zhao ตอบคำถามเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนบน Twitter ที่ถามว่า เขาจะรับข้อเสนอจาก Caroline Ellison CEO ของ Alameda Research เพื่อซื้อ FTT ที่ Binance ครอบครองในราคา 22 ดอลลาร์ต่อโทเคนหรือไม่ Zhao ตอบกลับว่า : “ผมไม่ได้พูดอย่างนั้น มันเป็นคำถามไม่ใช่คำมั่นสัญญา ผมคิดว่าเราควรอยู่ในตลาดเสรี

ข้อเสนอจาก Ellison เกิดขึ้นหลังจาก Zhao กล่าวว่า Binance จะเทขาย FTT เพราะต้องการ “ลดความเสี่ยงลง” กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย “เหมือนอย่าง LUNA” ในวันที่ 6 พฤศจิกายน

ในขณะนั้น Zhao กล่าวว่าเขาจะพยายามขายโทเคนในลักษณะที่ “ส่งผลกระทบต่อตลาดน้อยที่สุด” และกล่าวว่าการขายโทเคนจะใช้เวลา “สองถึงสามเดือนจึงจะเสร็จสมบูรณ์” เนื่องจากมีมูลค่าเทียบเท่า 2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม Binance ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ 

ในขณะเดียวกันก็มีความกังวลว่าข่าวลือเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของ Alameda, การเทขาย FTT ที่กำลังจะเกิดขึ้นของ Binance และความคิดเห็นของ Zhao อาจเป็นตัวเร่งให้เกิดคลื่นการถอนครั้งใหญ่บน FTX โดยข้อมูลที่รายงานจาก Nansen แสดงให้เห็นว่ามีเหรียญ Stablecoin มูลค่า 451 ล้านดอลลาร์ที่ถูกถอนออกจากเว็บเทรดแล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด