Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCZ Binance เผยความตั้งใจที่จะซื้อ FTX เพื่อช่วยควบคุมวิกฤตสภาพคล่องที่เกิดขึ้น

CZ Binance เผยความตั้งใจที่จะซื้อ FTX เพื่อช่วยควบคุมวิกฤตสภาพคล่องที่เกิดขึ้น

หลังจาก Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance ประกาศว่าบริษัทของเขาจะเทขาย FTX Token ที่มีอยู่ทั้งหมด ทางด้าน Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX หรือที่รู้จักในชื่อ ‘SBF‘ ได้ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อพยายามระงับข่าวลือเรื่องความขัดแย้งระหว่างสองบริษัทซื้อขายคริปโตรายใหญ่

ตามกระทู้ Twitter เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ของ Bankman-Fried ระบุว่า FTX ได้ “บรรลุข้อตกลงในการทำธุรกรรมเชิงกลยุทธ์” กับ Binance เพื่อลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ทาง SBF กล่าวเสริมว่า เขาได้ขอให้ Binance เข้ามามีบทบาท โดยมีเป้าหมายเพื่อ “ขจัดปัญหาสภาพคล่อง” และครอบคลุมสินทรัพย์แบบ 1:1

ผมรู้ว่ามีข่าวลือมากมายในสื่อเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่างไรก็ตาม Binance ได้แสดงให้เราเห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่า พวกเขามุ่งมั่นที่จะสร้างเศรษฐกิจโลกที่ Decentralized มากขึ้น ในขณะที่ทำงานเพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ในอุตสาหกรรมกับหน่วยงานกำกับดูแล” SBF กล่าว “เราอยู่ในมือที่ดีที่สุด

Zhao ออกแถลงการณ์บนหน้า Twitter ของตน โดยกล่าวว่า FTX ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือกับ Binance เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน เพื่อขอให้ช่วยควบคุม “วิกฤตสภาพคล่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น” ตามที่ CEO ของ Binance ระบุว่า บริษัทของเขาและ FTX ของ SBF ได้ร่วมกันลงนามใน LOI ที่ไม่มีผลผูกพันเพื่อรับ FTX อย่างเต็มรูปแบบ เขากล่าวเสริมว่า Binance กำลัง “ประเมินสถานการณ์แบบเรียลไทม์” และ “มีโอกาสที่จะถอนตัวจากข้อตกลงได้ตลอดเวลา

การประกาศข้อตกลงเบื้องต้นระหว่างสองบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจาก SBF ประกาศบน Twitter ว่า FTX และสินทรัพย์ของบริษัทนั้น “ปกติดี” และปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาสภาพคล่องว่าเป็น “ข่าวลือเท็จ” ทั้งนี้ซีอีโอ FTX ยังเรียกร้องให้เว็บเทรดของ CZ ทำงานร่วมกันกับเขา “เพื่อรักษาระบบนิเวศ” แต่การตอบสนองทางโซเชียลมีเดียของ CZ ชี้ให้เห็นว่า เขาอาจไม่สนับสนุนข้อตกลงนี้ โดย Zhao บอกเป็นนัยว่า Binance ควร “อยู่ในตลาดเสรี” แทนที่จะให้ Alameda Research ซื้อการถือครอง FTT ของแพรตฟอร์ม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด