Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBinance CEO เผย '2 บทเรียนสำคัญ' ที่บริษัท Crypto ควรรู้ หลังจาก FTX เผชิญวิกฤตสภาพคล่อง

Binance CEO เผย ‘2 บทเรียนสำคัญ’ ที่บริษัท Crypto ควรรู้ หลังจาก FTX เผชิญวิกฤตสภาพคล่อง

Changpeng ZhaoCZ” CEO ของ Binance ได้แบ่งปัน “2 บทเรียนสำคัญ” ที่ได้เรียนรู้จาก FTX โดยกล่าวว่า บริษัทคริปโตเคอเรนซีไม่ควรใช้โทเคนของตนเองเป็นหลักประกัน และควรมี “เงินเก็บสำรองไว้จำนวนมหาศาล”

ในทวีตเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน Zhao ได้เปิดเผยสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นบทเรียนสำคัญ 2 ประการ ที่ได้เรียนรู้จาก “วิกฤตสภาพคล่อง” ที่เกิดขึ้นกับ FTX และเป็นเหตุให้ Binance ได้ทำสนธิสัญญาที่ไม่มีผลผูกพันเพื่อซื้อเว็บเทรดที่พยายามดิ้นรนเอาตัวรอด

Zhao เล่าว่า บทเรียนสำคัญประการแรกคือ หลักประกันของบริษัทไม่ควรประกอบด้วยโทเคนที่บริษัทสร้างขึ้น โดยเฉพาะโทเคนที่ออกโดยกระดานเทรด เขากล่าวเสริมว่า Binance ไม่เคยใช้โทเคน BNB เพื่อเป็นหลักประกัน

ปัญหาสภาพคล่องของ FTX ดูเหมือนจะเกิดขึ้นหลังจากทวีตของ Zhao เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ประกาศว่า Binance จะเทขาย FTX Token ที่ถืออยู่ทั้งหมด

ในขณะที่ Binance ไม่ได้เปิดเผยปริมาณเงินสำรองที่ใช้เป็นหลักประกัน Zhao กล่าวในทวีต เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน เพื่อความโปร่งใส Binance จะให้หลักฐานการสำรองในไม่ช้า

บทเรียนประการที่สองของ Zhao คือธุรกิจ crypto ไม่ควรยืม และควรเลือกที่จะรักษาทุนสำรองไว้จำนวนมาก ซึ่งอาจอ้างอิงกรณีผู้ใช้ FTX ที่บ่นเรื่องการถอนเงินที่ช้าในวันที่ 7 พฤศจิกายน ทำให้เกิดข่าวลือว่าเว็บเทรดเสี่ยงที่จะล้มละลาย มีเงินไม่เพียงพอที่จะครอบคลุมเงินทุนของผู้ใช้

ในขณะที่เขียน FTT ลดลง 71% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยราคาซื้อขายล่าสุดอยู่ที่ 5 ดอลลาร์ เทียบกับราคาเปิดที่ 22.14 ดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด