Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCTO Tether ยืนยัน ไม่มีแผนจะลงทุนหรือให้ยืมเงินช่วยเหลือแก่ FTX

CTO Tether ยืนยัน ไม่มีแผนจะลงทุนหรือให้ยืมเงินช่วยเหลือแก่ FTX

เว็บเทรดคริปโต FTX ได้สูญเสียผู้ช่วยชีวิตจากวิกฤตอย่างน้อยหนึ่งรายแล้ว โดยทาง Paolo Ardoino CTO ของผู้ออกเหรียญ Stablecoin ได้ออกมายืนยันเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนว่า บริษัทไม่มี “แผนการลงทุนหรือให้ยืมเงินแก่ FTX/Alameda

ความคิดเห็นของ Ardoino เกิดขึ้นหลังจากรายงานเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน จาก Reuters ชี้ว่า FTX ในขณะนี้ขาดดุล 9.4 พันล้านดอลลาร์ โดย Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX ติดต่อกับบริษัทหลายแห่งเพื่อแสวงหาเงินสดเพื่อให้เว็บเทรดดำเนินการต่อไปได้

ตามรายงานระบุว่า Tether, เว็บเทรดคริปโต OKX และบริษัทร่วมทุน Sequoia Capital เป็นหนึ่งในบริษัทที่ Bankman-Fried ติดต่อไป โดยมีรายงานว่ามีการขอเงิน 1 พันล้านดอลลาร์หรือมากกว่านั้น

ข้อความยืนยันจาก CTO ของ Tether นั้นสอดคล้องกับที่กล่าวไปก่อนหน้าจากบล็อกโพสต์ของ Tether เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ซึ่งรับรองกับชุมชนว่า บริษัทไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องใดๆ กับ Alameda หรือ FTX

ผู้ออกเหรียญ stablecoin ยังรายงานด้วยว่าได้อายัด 46,360,701 USDT ที่ FTX เป็นเจ้าของในกระเป๋าเงิน Tron blockchain เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน เพื่อให้สอดคล้องกับการบังคับใช้กฎหมาย

ปัจจุบันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า OKX หรือ Sequoia Capital กำลังพิจารณาการสนับสนุนเว็บเทรดที่ประสบปัญหาหรือไม่

อย่างไรก็ตาม Lennix Lai ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดการเงินของ OKX บอกกับสำนักข่าว Reuters เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนว่า Bankman-Fried ขอเงินจากบริษัทสูงถึง 4 พันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยครอบคลุมปัญหาสภาพคล่องที่เกิดขึ้นกับ FTX แต่ยังไม่มีคำยืนยันจากบริษัทว่าจะให้การช่วยเหลือ FTX หรือไม่

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน Sequoia ได้สูญเสียเงินลงทุนมูลค่าเกือบ 214 ล้านดอลลาร์ใน FTX โดยระบุว่าเป็นการสูญเสียโดยสมบูรณ์

มีรายงานว่า Kraken ได้รับการติดต่อจาก FTX ตามแหล่งข่าวสองแหล่งที่ไม่ระบุชื่อ ตามที่รายงานโดย Axios เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงใด ๆ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด