Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ“เอลซัลวาดอร์ไม่ได้ถือ BTC ใด ๆ ใน FTX” Changpeng Zhao กล่าว

“เอลซัลวาดอร์ไม่ได้ถือ BTC ใด ๆ ใน FTX” Changpeng Zhao กล่าว

มีรายงานว่า ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ Nayib Bukele ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ประเทศของเขาเก็บสะสม Bitcoin ไว้ในเว็บเทรดคริปโต FTX ซึ่งข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยโดย Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ที่ได้พูดคุยหารือกับผู้นำทางการเมืองโดยตรง

ประเทศในอเมริกากลางกลายเป็นประเทศแรกที่ทำการซื้อขาย Bitcoin อย่างถูกกฎหมายภายในอาณาเขตของตน โดยมีการซื้อ Bitcoin กว่า 2,381 BTC ในระดับเศรษฐกิจมหภาคซึ่งคิดเป็นเงินมูลค่า 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ในราคาปัจจุบัน)

อุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีทั้งหมดตกต่ำลงหลังจากการล่มสลายของ FTX และความผิดพลาดของโทเคนดั้งเดิม FTT

บริษัทจำนวนมาก รวมถึง CoinShares และ Galaxy Digital กล่าวว่าพวกเขามีความเสี่ยงอย่างมากต่อหน่วยงานที่ประสบปัญหาดังกล่าว บางคนถึงกับบอกเป็นนัยว่าเอลซัลวาดอร์ถือครอง Bitcoin ทั้งหมดบน FTX

CZ ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance ใช้ Twitter เพื่อปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว ซึ่งเขาเปิดเผยว่าได้มีการสนทนากับประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ และได้รับการยืนยันว่า ประเทศนี้ “ไม่เคยมีธุรกิจใดๆ” กับสถานที่ซื้อขายของ SBF

ซีอีโอของ Galaxy Digital นาย Mike Novogratz เป็นหนึ่งในคนที่เผยแพร่ข่าวลือดังกล่าวในตอนแรก แต่ภายหลังได้ออกมาขอโทษสำหรับเรื่องนี้ เขาขอบคุณ Zhao ที่ชี้แจงสถานการณ์และขอโทษที่เชื่อใน “ข่าวปลอม” ก่อนที่พวกเขาจะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ

เอลซัลวาดอร์กลายเป็นหัวข้อข่าวในเดือนกันยายน 2021 โดยประกาศให้ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการ ทางด้านรัฐบาลในประเทศใช้เงินหลายร้อยล้านดอลลาร์เพื่อสะสม 2,381 BTC ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ผลจากค่าเสื่อมราคาของเหรียญทำให้ตอนนี้ประเทศขาดทุนกว่า 65 ล้านดอลลาร์ที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด