Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเว็บเทรด Gemini ประสบปัญหาเงินไหลออก 485 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางความเชื่อมั่นของผู้ใช้ที่ลดลง

เว็บเทรด Gemini ประสบปัญหาเงินไหลออก 485 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางความเชื่อมั่นของผู้ใช้ที่ลดลง

Gemini เว็บเทรด crypto ที่ก่อตั้งโดยสองพี่น้อง Winklevoss ได้รับความเดือดร้อนจากการถอนเงินออกอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริษัทต้องรับมือกับคลื่นกระทบจากการล่มสลายของ FTX และ Alameda ที่ลุกลามทั่วทั้งอุตสาหกรรมคริปโต

ตามข้อมูลที่ได้จาก Nansen แพลตฟอร์มข่าวกรอง blockchain แสดงให้เห็นว่า Gemini มีการไหลออกสุทธิ 485 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาเว็บเทรด crypto ด้วยกัน ซึ่งการไหลออกครั้งนี้มีมูลค่ารวม 563 ล้านดอลลาร์ และถูกชดเชยด้วยการไหลเข้าเพียง 78 ล้านดอลลาร์ 

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา Gemini มีกระแสไหลออกสุทธิรวม 682 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนต่างของเงินไหลเข้า 866 พันล้านดอลลาร์และ 1.55 พันล้านดอลลาร์ที่ไหลเข้าโดย Nansen ซึ่งบ่งชี้ว่า การถอนเงินส่วนใหญ่เกิดขึ้นในวันพุธที่ผ่านมา

Siam Bitcoin
กระแสไหลออกสุทธิ ที่มา Nansen

ยอดสินทรัพย์ดิจิทัลในกระเป๋าเงินคริปโตที่ระบุว่าเป็นของ Gemini ลดลงเหลือ 1.7 พันล้านดอลลาร์จากประมาณ 2.2 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันก่อน ตามข้อมูลของ Arkham Intelligence 

อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มข้อมูลบล็อกเชน เช่น Arkham และ Nansen ไม่ครอบคลุมข้อมูลจาก Bitcoin blockchain และอาจไม่รวมถึงกระเป๋าเงินของ Gemini ที่มีอยู่ทั้งหมด

Siam Bitcoin
<em>ยอดคงเหลือของ Crypto ที่ถืออยู่ในกระเป๋าสตางค์ของ Gemini<em> ที่มา Arkham Intelligence

การถอนจำนวนมากเกิดขึ้นหลังจาก Gemini หยุดการถอนชั่วคราวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ให้กู้ยืมเงิน Crypto ของธนาคาร Genesis Global Trading ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการให้ยืมสำหรับโปรแกรม Earn ของ Gemini ประกาศว่ากำลังระงับการถอนเงินของลูกค้า โดยอ้างถึง “ความคลาดเคลื่อนของตลาด” และ “การสูญเสียความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมที่เกิดจากการล่มสลายของ FTX

เว็บเทรด Gemini ยังประสบปัญหาการหยุดทำงานในวันนี้ ซึ่งได้รับการแก้ไขในไม่ช้า แต่ก็ทำให้ความกลัวเกี่ยวกับเสถียรภาพนั้นแย่ลงเข้าไปอีก


Binance, Coinbase, KuCoin ต่างประสบปัญหาการถอนเงินฝากจำนวนมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตามข้อมูลของ Nansen แพลตฟอร์มขนาดเล็กบางแพลตฟอร์ม เช่น AAX , Liquid และ Lender Salt ได้หยุดการถอนเงินในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ที่มา : coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด