Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinNayib Bukele ประกาศว่า เอลซัลวาดอร์จะเริ่มซื้อ 1 BTC ทุกวัน นับตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป

Nayib Bukele ประกาศว่า เอลซัลวาดอร์จะเริ่มซื้อ 1 BTC ทุกวัน นับตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป

เอลซัลวาดอร์กำลังจะกลับไปซื้อ Bitcoin (BTC) อีกครั้ง หลังจากหยุดไปหลายเดือน ท่ามกลางสภาวะตลาดขาลง

Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ประกาศเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนว่า ประเทศในอเมริกากลางจะเริ่มซื้อ BTC ทุกวันเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โดยการประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในรอบสามเดือนหลังจากที่ประเทศได้ทำการซื้อ BTC ครั้งสุดท้ายในเดือนกรกฎาคม 2022

เอลซัลวาดอร์เริ่มซื้อ BTC ในเดือนกันยายน 2021 ในขณะนั้น BTC อยู่ในช่วงกลางของตลาดขาขึ้นและทุกการซื้อที่ทำโดยประเทศนั้นดูมีกำไร เนื่องจากราคานั้นทำสถิติสูงสุดใหม่ทุกๆ สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ด้วยการมาของตลาดหมีในไตรมาสที่สองของปี 2022 การซื้อ BTC ในช่วงต้นของเอลซัลวาดอร์เริ่มดูเหมือนเป็นการพนันที่ก่อให้เกิดการสูญเสียอย่างหนัก

ตามบันทึกสาธารณะ ปัจจุบันเอลซัลวาดอร์ถือ 2,381 BTC ที่ราคาซื้อเฉลี่ยที่ 43,357 ดอลลาร์ หมายความว่า ประเทศใช้จ่ายเงินเกือบ 103.23 ล้านดอลลาร์ในการซื้อ BTC และมูลค่าของ BTC ที่ถือในปัจจุบันนั้นอยู่ที่ 39.4 ล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin
<em>ประวัติการซื้อ BTC ทั้งหมดของเอลซัลวาดอร์<em>

การประกาศกลับมาซื้อ BTC ใหม่ในช่วงเวลาที่ cryptocurrency ชั้นนำกำลังซื้อขายที่ระดับต่ำสุดรอบใหม่อาจช่วยให้เอลซัลวาดอร์ชดเชยการขาดทุนบางส่วนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นอกเหนือจากความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากประเทศเล็ก ๆ ในการซื้อ BTC แล้ว สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำยังเป็นเครื่องมือในการช่วยลดต้นทุนการโอนเงินข้ามพรมแดนได้อย่างมาก และยังช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวได้อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด