Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTwitter ปิดสำนักงานชั่วคราว หลังจากพนักงานต่างแห่กันลาออกเป็นจำนวนมาก

Twitter ปิดสำนักงานชั่วคราว หลังจากพนักงานต่างแห่กันลาออกเป็นจำนวนมาก

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Elon Musk ได้ส่งอีเมลยื่นคำขาดถึงเจ้าหน้าที่ Twitter ว่า พวกเขาจะยอม “ทำงานเป็นเวลานานหลายชั่วโมงอย่างหนักหน่วง” หรือจะเคลียร์โต๊ะทำงาน (ลาออก) ภายในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน

ดูเหมือนว่าพนักงานจำนวนมากเลือกตัวเลือกที่สองนั้นคือการลาออก โดยหวังค่าชดเชยสามเดือน ส่งผลให้บริษัทต้องปิดสำนักงานชั่วคราว เนื่องจากพนักงานหลายร้อยคนลาออกตามรายงานของ Reuters

Twitter ยังประกาศระงับการเข้าถึง badge ทั้งหมดเป็นการชั่วคราวจนถึงวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน โดยขอให้พนักงาน “งดเว้นจากการพูดคุยเกี่ยวกับข้อมูลที่เป็นความลับของบริษัทบนโซเชียลมีเดีย กับสื่อมวลชนหรือที่อื่น ๆ

จากการสำรวจความคิดเห็นในแอพที่ทำงานของ Blind พบว่า 180 คน 42% เลือกคำตอบว่า “เลือกที่จะออก เพื่อเป็นอิสระ!” สำนักข่าว Reuters รายงานเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนในแบบสำรวจที่แยกต่างหากพบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจครึ่งหนึ่งคาดว่า 50% ของพนักงานจะลาออก

พนักงานไม่ใช่คนเดียวที่หนีจาก Twitter ที่อยู่ภายใต้การปกครองของ Musk ขณะเดียวกันผู้ใช้กำลังมองหาทางเลือกอื่น สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ Mastodon ซึ่งมียอดการลงทะเบียนใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ล้านคนนับตั้งแต่ปิดดีลข้อตกลง Twitter

Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter กำลังทำงานบนแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียแบบกระจายอำนาจใหม่ที่เรียกว่า Web5 ตามรายงานของ Cointelegraph ในเดือนมิถุนายน

Dorsey หวังว่า แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย Bitcoin ของเขาจะดึงผู้ใช้ออกจากสื่อสังคมออนไลน์ Web2 ที่รวมศูนย์และหลอกลวงที่เต็มไปด้วยสแปม

อย่างไรก็ตาม Dorsey ได้ปฏิเสธที่จะรับตำแหน่ง CEO ของ Twitter แล้ว ตามที่ Musk กล่าวในสัปดาห์นี้ว่าเขาต้องการให้คนอื่นมารับหน้าที่บริหารแทน

ในขณะเดียวกัน Elon Musk ได้อ้างถึงความยากลำบากในการบริหารเครือข่ายโซเชียลมีเดียหลังจากมีข่าวการลาออกของพนักงานเป็นจำนวนมาก :

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด