Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin หายากมากขึ้นเนื่องจากเว็บเทรดที่ล่มสลายทำสูญหายไปแล้วกว่า 1.2 ล้าน BTC

Bitcoin หายากมากขึ้นเนื่องจากเว็บเทรดที่ล่มสลายทำสูญหายไปแล้วกว่า 1.2 ล้าน BTC

หนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ Bitcoin แตกต่างจากสกุลเงิน fiat และ cryptocurrencies ส่วนใหญ่คือจำนวนอุปทานหมุนเวียนที่มีอยู่อย่างจำกัดที่ 21 ล้าน BTC อย่างไรก็ตาม การล่มสลายของเว็บเทรด crypto จำนวนมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาได้ทำให้ Bitcoin อย่างน้อย 5.7% (1.2 ล้าน BTC) สูญหายไปจากการหมุนเวียนอย่างถาวร

การขาดความชัดเจนเกี่ยวกับ proof-of-reserves ของเว็บเทรด crypto นั้นเป็นสาเหตุที่นำมาสู่การล่มสลายอย่างกะทันหัน ดังที่เห็นเมื่อเร็ว ๆ นี้กับ FTX โดยข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับการล่มของเว็บเทรด crypto เปิดเผยว่าเว็บเทรด 14 แห่งมีส่วนที่ทำให้ 1,195,000 BTC หายไปอย่างถาวร ซึ่งคิดเป็น 6.3% ของ 19.2 ล้าน Bitcoin ที่หมุนเวียนอยู่ในปัจจุบัน

Siam Bitcoin
จำนวน <em>Bitcoin ที่สูญหายจากเว็บเทรด crypto ที่ล่มสลาย<em> <em>ที่มา <em>Casa Blog<em><em>

การสอบสวนที่ดำเนินการโดย Jameson Lopp ผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO ของ CasaHODL แพลตฟอร์มจัดเก็บข้อมูล Bitcoin เปิดเผยว่า Mt. Gox ครองอันดับ 1 เมื่อพูดถึงเว็บเทรดที่ทำ BTC สูญหายมากที่สุด

ในขณะที่ความขาดแคลนของ Bitcoin เกี่ยวข้องโดยตรงกับมูลค่าของมันในฐานะสินทรัพย์ คุณ Lopp ชี้ให้เห็นว่าการเสนอ Bitcoin ปลอมกำลังคุกคามระบบนิเวศ และเสริมว่า “Bitcoin จะไม่ใช่แหล่งเก็บมูลค่าที่ดีหากคนส่วนใหญ่ซื้อ Bitcoin ปลอม” โดยการสืบสวนยืนยันว่า มีสินทรัพย์ crypto อย่างน้อย 80 สกุลมีชื่อ “Bitcoin” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อทำให้นักลงทุน BTC เข้าใจผิดเท่านั้น

เป็นผลให้นักลงทุนซื้อสินทรัพย์ Bitcoin ปลอมส่งผลเสียต่อราคาที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ดั้งเดิม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด