Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“หาก Binance หรือ Tether ล่มสลาย ก็ 'Game Over' สำหรับ Crypto”  ผู้ก่อตั้ง DOGE กล่าว

“หาก Binance หรือ Tether ล่มสลาย ก็ ‘Game Over’ สำหรับ Crypto”  ผู้ก่อตั้ง DOGE กล่าว

Shibetoshi Nakamoto แห่ง Dogecoin เชื่อว่าการล่มสลายที่อาจเกิดขึ้นของเว็บเทรด Binance หรือ Tether ผู้ออก Stablecoin อาจทำให้อุตสาหกรรมทั้งหมดสั่นคลอนอย่างรุนแรง

นอกจากนี้เขายังแนะนำให้ผู้คนศึกษาและทำความเข้าใจกับภาคส่วนเฉพาะของสินทรัพย์ดิจิทัลก่อนที่จะเข้าร่วม

การล่มสลายของ Binance/Tether อาจสร้างความเสียหายร้ายแรง

ผู้ร่วมสร้าง Dogecoin นาย Billy Markus (รู้จักกันดีในชื่อ Shibetoshi Nakamoto) คิดว่าหาก Binance หรือ Tether ล่มสลาย นี่อาจเป็น “ตอนสุดท้ายของอุตสาหกรรม

วิศวกรซอฟต์แวร์ชาวอเมริกันยังระบุด้วยว่า ผู้คนจำนวนมากตระหนักว่าการรวมศูนย์มากเกินไปนั้นเป็น “จุดอ่อนใหญ่

Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter เป็นหนึ่งในบุคคลที่เห็นด้วยกับสมมติฐานของ Nakamoto เขากล่าวว่าการล่มสลายที่อาจเกิดขึ้นดังกล่าวจะเป็น “การจบเกมสำหรับคริปโต” อย่างไม่ต้องสงสัย

ถึงกระนั้น ผู้สร้าง DOGE เชื่อว่าเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นไม่ได้หมายความว่า “crypto ตาย” แต่เป็นตัวกระตุ้น “การพังทลายของตลาดขนาดใหญ่

เกือบทุกครั้งการหยุดชะงักในอดีต รวมถึงความล้มเหลวล่าสุดกับ FTX ทำให้ตลาดร่วงลงอย่างรุนแรงและเกิดความตื่นตระหนกในหมู่ผู้เข้าร่วม ซึ่งความไม่แน่นอนนี้ทำให้นักวิจารณ์บางคนประกาศว่า Bitcoin “ตายแล้ว

แม้จะ “ตาย” มากกว่า 460 ครั้ง แต่สกุลเงินดิจิทัลหลักยังคงอยู่และยังคงขยายการแสดงตนไปทั่วโลก มันได้กลายเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในประเทศที่มีปัญหาทางเศรษฐกิจ เช่นเอลซัลวาดอร์และสาธารณรัฐแอฟริกากลาง ในขณะที่นักลงทุนจำนวนมากมองว่าสินทรัพย์เป็นการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อเนื่องจากอุปทานที่จำกัด

Binance เป็นอย่างไร?

ผู้เข้าร่วมตลาดบางรายคาดว่าวิกฤต FTX จะทำให้เกิดผลกระทบแบบโดมิโนและลากเว็บเทรดอื่น ๆ ลงเหว

แพลตฟอร์ม cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุด Binance มั่นใจได้ว่างบดุลมีความเสถียรและยังเพิ่มกองทุน Secure Asset Fund for Users (SAFU) เป็น 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อปกป้องลูกค้าในกรณีฉุกเฉิน

นอกจากนี้ บริษัทยังแนะนำกองทุนฟื้นฟูอุตสาหกรรมที่สามารถช่วยโครงการที่กำลังดิ้นรนในช่วงเวลาที่ปั่นป่วน

“เพื่อลดผลกระทบด้านลบของ FTX ที่เพิ่มมากขึ้น Binance กำลังจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูอุตสาหกรรมเพื่อช่วยเหลือโครงการที่มีความแข็งแกร่ง แต่อยู่ในวิกฤตสภาพคล่อง รายละเอียดเพิ่มเติมจะมาเร็ว ๆ นี้ ในระหว่างนี้ โปรดติดต่อ Binance Labs หากคุณคิดว่าคุณมีคุณสมบัติเหมาะสม” CEO Zhao กล่าว

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด