Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่าพ่อแม่ของ SBF และผู้บริหารระดับสูงของ FTX ใช้เงินหลายล้านดอลลาร์ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในบาฮามาส

มีรายงานว่าพ่อแม่ของ SBF และผู้บริหารระดับสูงของ FTX ใช้เงินหลายล้านดอลลาร์ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในบาฮามาส

รายงานล่าสุดเผยให้เห็นว่า พ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried (SBF) และผู้บริหารระดับสูงคนอื่นๆ ของบริษัท ได้ทำการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างน้อย 19 แห่งในบาฮามาสในช่วงสองปีที่ผ่านมา

โดยรวมแล้วอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้มีมูลค่ามากกว่า 121 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ reuters 

ในบรรดาทรัพย์สินที่ได้มานั้นมีคอนโดหรู 7 แห่ง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าใครบ้างที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เหล่านี้ ตามเอกสารโฉนดที่ดินระบุไว้ว่าพวกเขาใช้เป็น “ที่อยู่อาศัยสำหรับบุคลากรสำคัญ” ของบริษัท

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า บ้านพักตากอากาศมูลค่า 16.4 ล้านดอลลาร์ มี Joseph Bankman และ Barbara Fried พ่อแม่ของ SBF เป็นผู้ลงนามในทรัพย์สินนั้น โดยตั้งสถานะในโฉนดว่าเป็น “บ้านพักตากอากาศ” อ้างอิงตามเอกสารที่ลงนามในวันที่ 15 มิถนายนปีนี้

ตามรายงานต้นฉบับระบุว่า ทั้งคู่ไม่ได้ตอบคำถามว่าได้สถานที่พักผ่อนหย่อนใจนี้มาได้อย่างไร และ FTX มีส่วนเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินเหล่านี้หรือไม่ แต่มีเพียงทั้งคู่เท่านั้นที่พยายามคืนทรัพย์สินให้กับ FTX ก่อนเข้ากระบวนการล้มละลาย

“ตั้งแต่ก่อนกระบวนการล้มละลาย นาย Bankman และคุณนาย Fried พยายามที่จะคืนโฉนดให้กับบริษัท”

FTX ย้ายสำนักงานใหญ่จากฮ่องกงไปยังบาฮามาสในเดือนกันยายน 2021 ซึ่งซื้อมาในราคา 60 ล้านดอลลาร์ และได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์ในเดือนเมษายนปีนี้ 

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานการเยี่ยมชมอสังหาริมทรัพย์ครั้งล่าสุด โดยสื่อต่างๆ เปิดเผยว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้มีคนมาพักอยู่อาศัยนานหลายเดือนแล้ว

ในขณะที่วิกฤตสภาพคล่องและเรื่องอื้อฉาวกำลังจะคลี่คลายลงทางการบาฮามาสได้สั่งให้ Sam Bankman-Fried และอดีตเพื่อนร่วมงาน 2 คนของเว็บเทรด ‘อยู่ภายใต้การดูแล‘ ในประเทศ ซึ่งพวกเขาก็ยังคงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด