Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการเนเธอร์แลนด์ขยายโทษจำคุกผู้พัฒนา Tornado Cash

ทางการเนเธอร์แลนด์ขยายโทษจำคุกผู้พัฒนา Tornado Cash

มีรายงานว่า Alexey Pertsev ผู้พัฒนา Tornado Cash แพลตฟอร์มปิดบังการทำธุรรกรรมคริปโตจะยังคงอยู่ในคุกจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2023

สำนักงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งเนเธอร์แลนด์ (FIOD) จับกุมชายคนดังกล่าวในเดือนสิงหาคมปีนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้คว่ำบาตรลงโทษ Tornado Cash เนื่องจากเป็นบริการที่อาชญากรมักใช้ในการฟอกเงิน

จากการรายงานข่าวของ CoinDesk ล่าสุด Pertsev จะต้องอยู่ในคุกจนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2023 เป็นอย่างน้อย โดยทางการเนเธอร์แลนด์ควรจะปล่อยตัวนักพัฒนาซอฟต์แวร์ชาวรัสเซียรายนี้ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน แต่ได้ขยายเวลาการตัดสินโทษของเขา เนื่องจากเขาแสดงท่าที “จะหลบหนี

Keith Chang ทนายความของ Pertsev กล่าวว่า “ผิดหวังมาก” กับคำสั่งดังกล่าว และเสนอว่าผู้พิพากษาไม่ “คุ้นเคยกับประเด็นดังกล่าวเท่าที่ควร

ในขณะนี้ กฎหมายคดีเกี่ยวกับกิจกรรมทางอาญาล้วนเกี่ยวกับบริการปิดบังธุรกรรม Bitcoin … มันสำคัญมากที่ศาลจะต้องเข้าใจว่า Tornado Cash นั้นแตกต่างออกไป” เขากล่าวเสริม

ทางการอเมริกันได้คว่ำบาตร Tornado Cash เมื่อต้นเดือนสิงหาคม โดยอ้างว่าเป็น “เส้นทางที่อาชญากรไซเบอร์ใช้ในการฟอกเงิน รวมถึงผู้ที่กระทำต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในสหรัฐอเมริกา

จากการประมาณการของสหรัฐฯ Tornado Cash ได้ฟอกเงินสกุลเงินดิจิทัลมูลค่ากว่า 7 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2019 รวมถึงมากกว่า 450 ล้านดอลลาร์ที่ถูกขโมยโดย Lazarus Group กลุ่มนักแฮ็กชื่อดังของเกาหลีเหนือ

ตำรวจเนเธอร์แลนด์ควบคุมตัว Alexey Pertsev ไม่กี่วันหลังจากการประกาศมาตรการคว่ำบาตร และตัดสินจำคุกเขาอย่างน้อย 90 วัน

ชุมชนคริปโตตอบสนองต่อการจับกุมอย่างรวดเร็ว และผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ก็เข้าข้างนักพัฒนา ทางด้าน Stephan Livera โฮสต์พอดคาสต์ Bitcoin กล่าวว่า ไม่ใช่ความผิดของ Pertsev ที่ผู้กระทำผิดใช้บริการปิดบังตัวตน เขายกตัวอย่าง “ลองนึกภาพว่าถ้าคนสร้างถนนถูกจับกุม” เพราะอาชญากรใช้ถนนที่พวกเขาสร้าง

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด