Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBinance เผยแพร่หลักฐานการสำรองเงินตาม Merkle Tree อย่างเป็นทางการ

Binance เผยแพร่หลักฐานการสำรองเงินตาม Merkle Tree อย่างเป็นทางการ

สองสัปดาห์หลังจากที่ Binance ให้คำมั่นว่าจะพัฒนา Proof-of-Reserves (PoR) เพื่อตอบสนองนักลงทุนที่ต้องการให้แพรตฟอร์มเปิดเผยสภาพคล่องทางการเงินหลังจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับ FTX ตามที่บริษัทได้เผยแพร่อย่างเป็นทางการ

ในการประกาศบนเว็บไซต์ Binance ได้สรุปวิธีที่ผู้ใช้สามารถใช้กลไกการตรวจการถือครอง โดยปัจจุบันโทเคนเดียวที่สามารถยืนยันผ่านระบบ Merkle Tree ได้คือ Bitcoin (ฺBTC) แต่จะมีการประกาศเพิ่มเหรียญเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงการอัปเดตความโปร่งใสที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งรวมถึงการมีส่วนร่วมของผู้ตรวจสอบบุคคลที่สามในการตรวจสอบผลลัพธ์ PoR และการนำ ZK-SNARK ไปใช้ในกระบวนการ PoR และอื่น ๆ

ไม่กี่วันหลังจาก Binance ประกาศความตั้งใจสำหรับ PoR ก็ได้เปิดเผยรายละเอียดสาธารณะของที่อยู่กระเป๋าเงินและกิจกรรมบนเครือข่าย

Binance CEO ChangpengCZZhao ทวีตเกี่ยวกับการอัปเดตล่าสุด ซึ่งชุมชน Twitter ตอบสนองและหลายคนแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกต่อความพยายามด้านความโปร่งใส

Binance เป็นหนึ่งในรายแรกๆ ที่ติดตามการล่มสลายของ FTX เพื่อสร้างแนวโน้มในการเผยแพร่ Proof Of Reserves ซึ่งก่อนหน้านี้ Bybit ปล่อยที่อยู่กระเป๋าเงินสำรองในวันที่ 16 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นหนึ่งสัปดาห์หลังจากเกิดเหตุการณ์ล่มสลาย พร้อมกับเว็บเทรดชั้นนำอื่นๆ เช่น Bitfinex, OKX, KuCoin และ Crypto.com

ทั้ง Huobi และ Gate.io ถูกโจมตีหลังจากเผยแพร่ข้อมูลหลักฐานแสดงความโปร่งใสของพวกเขาซึ่งรวมถึงกองทุนที่กู้ยืม โดยทาง Grayscale Investments ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์การลงทุน Cryptocurrency กล่าวว่าลังเลที่จะปล่อยที่อยู่กระเป๋าเงินเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน Chainlink Labs ได้เสนอบริการตรวจสอบ PoR ให้กับกระดานเทรดทั่วทั้งพื้นที่ เพื่อเป็นวิธีแก้ปัญหาความน่าเชื่อถือที่เริ่มปรากฏขึ้นสำหรับเว็บเทรดแบบ centralized 

ตัวติดตามตลาด CoinMarketCap ประกาศเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนว่า ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ซึ่งเป็นตัวติดตาม PoR สำหรับเว็บเทรดที่มีการเผยแพร่ข้อมูล โดยจะอัปเดตทุกๆ 5 นาที

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด