Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรายได้จากการขุด Bitcoin ต่ำที่สุดในรอบสองปี ท่ามกลาง Hash Rate ที่ลดลง

รายได้จากการขุด Bitcoin ต่ำที่สุดในรอบสองปี ท่ามกลาง Hash Rate ที่ลดลง

รายได้ที่ได้รับจากการขุด Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสองปี เนื่องจากสภาพตลาดที่ย่ำแย่และความต้องการด้านการคำนวณที่สูงขึ้นที่ส่งผลให้ปัญหาเครือข่ายมีมากขึ้นตามมา อย่างไรก็ตาม การลดลงอย่างต่อเนื่องของอัตรา hash rate ของ Bitcoin ในเดือนที่ผ่านมาทำให้นักขุดสามารถชดเชยการขาดทุนได้

รายได้จากการขุด Bitcoin ทั้งหมดที่มาจากบล็อกรางวัลและค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม เมื่อเทียบเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯลดลงเหลือ 11.67 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับที่เคยบันทึกไว้เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2020 ในช่วงที่ราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 13,500 ดอลลาร์

Siam Bitcoin

ในขณะที่ราคา Bitcoin ในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 16,500 ดอลลาร์ บ่งชี้ว่ารายได้จากการขุดเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่ด้วยปัจจัยต่างๆ รวมถึงความยากในการขุดที่มากขึ้นและราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้รายได้ในรูปดอลลาร์ลดลง

นอกเหนือจากข้างต้น ความยากในการขุดบล็อก Bitcoin ได้เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 37 ล้านล้าน ทำให้นักขุด Bitcoin ต้องใช้พลังงานและพลังการคำนวณมากขึ้นเพื่อให้สามารถแข่งขันได้

Siam Bitcoin

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา อัตรา hash rate ของเครือข่าย Bitcoin ลดลงอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ที่ 225.9 exahash ต่อวินาที (EH/s) ซึ่งลดลง 28.6% จาก 316,7 EH/s ในวันที่ 31 ต.ค. 2022

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด