Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เข้าซื้อกิจการ SEBC เว็บเทรด Crypto สัญชาติญี่ปุ่น มุ่งหวังขยายบริการสู่ตลาดญี่ปุ่นอีกครั้ง

Binance เข้าซื้อกิจการ SEBC เว็บเทรด Crypto สัญชาติญี่ปุ่น มุ่งหวังขยายบริการสู่ตลาดญี่ปุ่นอีกครั้ง

Binance บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยน Cryptocurrency วางแผนที่จะเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากได้รับสัดส่วนการถือหุ้น 100% ของผู้ให้บริการ crypto สัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับการจดทะเบียนตามกฎหมายในประเทศ

ในการประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวว่าเว็บเทรด crypto มุ่งมั่นที่จะกลับเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยการเข้าซื้อกิจการเว็บเทรด Sakura Exchange BitCoin (SEBC) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตจาก Japan Financial Services Agency

เมื่อพูดถึงความสำคัญของการเข้าซื้อกิจการครั้งล่าสุด โฆษกของ Binance กล่าวว่า :

“เราสามารถพูดได้ว่าการซื้อกิจการ SEBC ถือเป็นใบอนุญาตใบแรกของ Binance ในเอเชียตะวันออก และเนื่องจากเอเชียเป็นตลาดที่มีศักยภาพ เราหวังว่าจะขยายบริการไปยังภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป”

Binance ต้องยุติแผนการที่จะเปิดสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่นในปี 2018 ภายหลังการประกาศของ FSA สำหรับการดำเนินงานโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นเตือนบริษัทอีกครั้งในปี 2021 ด้วยเหตุผลเดียวกัน

การเข้าซื้อกิจการของ Binance ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อเข้าสู่ตลาด crypto ถูกมองว่าเป็นการยากที่จะได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการได้อย่างอิสระ ก่อนหน้านี้ Binance สามารถเข้าสู่ตลาดมาเลเซียได้อีกครั้ง หลังจากเข้าซื้อหุ้นในกิจการที่ได้รับการควบคุมโดยหน่วนงานกำกับดูแลของประเทศ

ในทำนองเดียวกัน กระดานเทรดกลับเข้าสู่ตลาดสิงคโปร์ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 18% ในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการควบคุม อีกทั้ง บริษัทยังสามารถเข้าถึงเครือข่ายการชำระเงินสเตอร์ลิงของสหราชอาณาจักรด้วยการเป็นหุ้นส่วนกับ Paysafe หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลปฏิเสธไม่ให้พวกเขาเข้าถึงเครือข่ายดังกล่าว

ปัจจุบัน SEBC ได้รองรับการเทรด Crypto เป็นจำนวนทั้งหมด 11 คู่ ได้แก่ BTC/JPY, ETH/JPY, BCH/JPY, XRP/JPY, LTC/JPY, ETC/JPY, XEM/JPY, MONA/JPY, ADA/JPY, XYM/JPY และ COT/JPY

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ญี่ปุ่นได้ผ่อนปรนนโยบายการกำกับดูแลเพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ crypto และอนุญาตให้พวกเขาพัฒนาและลิสต์เหรียญได้ง่ายมากขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด