Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMozilla ผู้สร้าง Firefox ทุ่มสุดตัวเพื่อเข้าสู่โลก metaverse ประกาศการเข้าซื้อกิจการ Active Replica

Mozilla ผู้สร้าง Firefox ทุ่มสุดตัวเพื่อเข้าสู่โลก metaverse ประกาศการเข้าซื้อกิจการ Active Replica

Mozilla ผู้พัฒนาเว็บและเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ตรุ่นเก่า Firefox ได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการ Active Replica เพื่อเน้นไปที่การพัฒนา Web3 และก้าวเข้าสู่โลก metaverse อย่างเต็มตัว

ในการประกาศบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน บริษัทได้เปิดเผยการเข้าซื้อกิจการ Active Replica ซึ่งเป็นผู้พัฒนาประสบการณ์เสมือนจริง

Active Replica กำลังเข้าร่วมกับแพลตฟอร์มผู้สร้าง Hubs ของ Mozilla เพื่อช่วยสร้างกิจกรรมเสมือนจริง โดยผู้พัฒนาประสบการณ์เสมือนจริงเคยได้มีโอกาสทำงานร่วมกับ Mozilla ในช่วงเทศกาลศิลปะและเทคโนโลยี Mozfest ที่จัดขึ้นเมื่อต้นปีนี้

จากข้อมูลของ Mozilla การซื้อกิจการจะมีความสำคัญในการเร่งงานตามความต้องการ, รับสมัครสมาชิกส่วนบุคคล, การปรับปรุง onboard และเพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับเครื่องมือ Hubs

ในประกาศอย่างเป็นทางการที่เผยแพร่บน Hubs ของ Mozilla ระบุว่าทั้งสองบริษัทจะได้รับประโยชน์จากกันและกันไม่เว้นว่าความสามารถในการพัฒนาของอีกฝ่ายจากมากน้อยแค่ไหนก็ตาม :

“เรามองว่านี่เป็นโอกาสสำคัญในการนำนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์มาสู่ Hubs มากกว่าที่เราจะทำได้คนเดียว”

ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ Active Replica ย้ำว่าจะทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีอยู่ต่อไป แต่การเข้าซื้อกิจการของ Mozilla จะช่วยขยายเป้าหมายระยะยาว

ในวันต่อมา บริษัทได้ประกาศอีกครั้งว่าได้ซื้อกิจการ Pulse ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแมชชีนเลิร์นนิง ส่งสัญญาณให้ Mozilla มุ่งความสนใจไปที่อนาคตของอินเทอร์เน็ต

การพัฒนาจาก Mozilla เพื่อสร้างแผน metaverse นี้เกิดขึ้นเนื่องจาก metaverse ยังคงดึงดูดความสนใจทั้งภายในและภายนอกพื้นที่ Web3

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด