Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอิตาลีจะเริ่มเก็บภาษีกำไรจากการเทรด Crypto ในปี 2023

อิตาลีจะเริ่มเก็บภาษีกำไรจากการเทรด Crypto ในปี 2023

มีรายงานว่ารัฐบาลอิตาลีต้องการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวดในพื้นที่ crypto โดยเรียกเก็บภาษี 26% จากกำไรที่เกิดจากการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล 

อย่างไรก็ตาม ผู้อยู่อาศัยที่มีรายได้น้อยกว่า €2,000 ($2,090) ต่อปีจากการลงทุนใน Bitcoin หรือ altcoins จะถูกแยกออกจากกฎหมายที่จะเกิดขึ้น

Crypto ในอิตาลี

การรายงานข่าวล่าสุดโดย Bloomberg แจ้งว่าทางการอิตาลีกำลังดำเนินการเรียกเก็บภาษี crypto ที่สามารถนำไปใช้ได้ในวันที่ 1 มกราคม 2023

กฎหมายที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี Meloni จะกำหนดให้นักลงทุน cryptocurrency ในประเทศต้องจ่ายภาษี 26% จากรายได้ที่เกิดจากการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล หากเกิน 2,090 ดอลลาร์ต่อปี 

นักลงทุนที่เปิดเผยการประเมินมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลจนถึงต้นปีหน้าจะเสียภาษีแค่ 14% โดยรัฐบาลหวังว่าส่วนลดนี้จะกระตุ้นให้คนในท้องถิ่นเปิดเผยจำนวนของ cryptocurrencies ที่พวกเขาเป็นเจ้าของ

อิตาลีกำหนดอัตราภาษีคงที่ 26% สำหรับกำไรที่เกิดจากการจัดการกับสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างไรก็ตาม กฎนี้ใช้เฉพาะกับนักลงทุนที่มีมูลค่ารวมของ crypto มากกว่า €51,645.69 (ประมาณ $54,000) เป็นเวลา 7 วันติดต่อกันในช่วงปีภาษี

โปรตุเกสเป็นอีกประเทศในยุโรปที่ต้องการใช้นโยบายดังกล่าว ซึ่งในตอนแรกรัฐบาลสนับสนุนระบบภาษีเป็นศูนย์ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้กลับแสดงความตั้งใจที่จะเรียกเก็บภาษีจากนักลงทุน crypto ด้วยอัตราภาษี 28%

บริษัท Crypto ได้รับใบอนุญาตในอิตาลี

ผู้ควบคุมบริการการชำระเงินของอิตาลี Organismo Agenti E Mediatori (OAM) ลงทะเบียนให้กับเว็บเทรด crypto – Gemini – ในฐานะผู้ดำเนินการสกุลเงินเสมือน ใบอนุญาตดังกล่าวจะช่วยให้แพรตฟอร์มซื้อขายซึ่งดำเนินการโดยมหาเศรษฐีฝาแฝด Cameron และ Tyler Winklevoss สามารถให้บริการผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลแก่ลูกค้าชาวอิตาลีได้

“ในขณะที่เราขยายไปทั่วยุโรป เรายังคงทำงานควบคู่กับหน่วยงานกำกับดูแลและผู้กำหนดนโยบายระดับชาติและนานาชาติเพื่อให้แน่ใจว่าเราปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่จำเป็นในตลาดใหม่ทั้งหมด”

แพลตฟอร์มการให้กู้ยืมสกุลเงินดิจิทัล Nexo ยังได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานเฝ้าระวังของอิตาลี โดยผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท Antoni Trenchev กล่าวว่าการลงทะเบียนเป็น “ส่วนหนึ่งของแผนแม่บทของเราในการเสริมสร้างสถานะของเราในประเทศและปรับปรุงความแข็งแกร่งของการปฏิบัติตามกฎระเบียบของเราทั่วยุโรป” 

Nexo ยังคงรักษาความสัมพันธ์ที่ “ยอดเยี่ยม” กับหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก และยินดีที่จะมีส่วนร่วมในการกำหนดกฎ “ใช้งานได้ มีประโยชน์ และเป็นประโยชน์” สำหรับภาค Crypto Trenchev กล่าวเสริม

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด