Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตPaul Krugman นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล กล่าวว่า ยุคสมัยของ Crypto อาจสิ้นสุดลงแล้ว

Paul Krugman นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล กล่าวว่า ยุคสมัยของ Crypto อาจสิ้นสุดลงแล้ว

Paul Krugman นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังให้ความเห็นว่ายุคของ cryptocurrency อาจใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว จากข้อเท็จจริงที่ว่าสถาบันหลายแห่งเลิกใช้บล็อกเชน

ในรายงานล่าสุดของ New York Times ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม Krugman ให้เหตุผลว่าคำว่า “crypto winter” ซึ่งสื่อใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่ออธิบายถึงวิกฤตที่กำลังดำเนินอยู่ อาจฟังดูน้อยเกินไป โดยนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบลกล่าวว่าการตกต่ำอย่างโหดร้ายในอุตสาหกรรม cryptocurrency ที่ประสบในปีนี้นั้นให้ความรู้สึกเหมือน “Fimbulwinter” ซึ่งเป็นฤดูหนาวที่รุนแรงหลายปีก่อนวันสิ้นโลกในตำนานนอร์ส 

นอกจากนี้ในบทความ Krugman อ้างว่า blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สนับสนุน Bitcoin ได้พิสูจน์แล้วว่าไร้ประโยชน์โดยพื้นฐานแล้ว หลังจากมีประเด็นดราม่า FTX ที่พาดหัวข่าว หลายคนไม่ได้สังเกตว่าสถาบันหลายแห่งเริ่มเลิกใช้บล็อกเชนหลังจากพยายาม (และล้มเหลว) ที่จะใช้มันเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริง นักเศรษฐศาสตร์ได้เล่าว่า Maersk บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ของ Daish ได้ละทิ้งโครงการบล็อกเชนระดับองค์กรที่ควรจะปรับปรุงการค้าโลก 

มีรายงานว่า Krugman เยาะเย้ยสถาบันที่เพิ่มกระแสความนิยมด้วยบล็อคเชน “ผู้คนต้องการสร้างรายได้จากคำศัพท์ใหม่โดยการเติมต่อท้ายด้วยคำว่าบล็อกเชน” เขากล่าว เมื่อต้นปีนี้

ในเดือนมกราคม นักเศรษฐศาสตร์คนสำคัญเขียนว่า Bitcoin แทบไม่มีผู้ใช้ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด