Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรายงานเผย Alameda Research ลงทุน 1.15 พันล้านดอลลาร์ใน Genesis Digital

รายงานเผย Alameda Research ลงทุน 1.15 พันล้านดอลลาร์ใน Genesis Digital

Genesis Digital Assets บริษัททำเหมือง Crypto และเป็นบริษัทร่วมลงทุนที่ใหญ่ที่สุดที่ทำโดย Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ FTX และเป็นต้นเหตุของการล้มละลาย ตามเอกสารที่เปิดเผยโดย Bloomberg เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม แสดงให้เห็นว่า Genesis Digital สามารถระดมทุนจาก Alameda ได้ 1.15 พันล้านดอลลาร์ในเวลาไม่ถึง 9 เดือน 

การเพิ่มทุนเกิดขึ้นก่อนที่ราคาคริปโตจะตกต่ำระหว่างเดือนสิงหาคม 2021 ถึงเดือนเมษายนปีนี้ โดย Genesis Digital เป็นบริษัทขุด Bitcoin รายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา และไม่เกี่ยวข้องกับ Genesis Capital ซึ่งเป็นบริษัทการค้าที่มีเงินทุนมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์ถูกล็อคไว้ในบัญชีซื้อขาย FTX

อดีตซีอีโอ FTX Sam Bankman-Fried เพิ่งยอมรับว่ามีส่วนร่วมในการตัดสินใจร่วมทุนของ Alameda รวมถึงการลงทุนใน Genesis Digital แม้ว่าในตอนแรกจะปฏิเสธต่อหน่วยงานกำกับดูแลก็ตาม จากเอกสารต่างๆ ระบุว่า Alameda ใช้เงินลงทุนใน 4 ช่วงเวลาที่แตกต่างกัน โดยแบ่งเป็น 100 ล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม 2021, 550 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม, 250 ล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ และ 250 ล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน 2022

ปีที่แล้ว Genesis Digital ระดมทุนได้ทั้งหมด 556 ล้านดอลลาร์ผ่านการระดมทุนสองรอบแยกต่างหากเพื่อขับเคลื่อนแผนการเติบโตเชิงรุก โดยเงินทุนบางส่วนจะถูกนำไปใช้ซื้อเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 20,000 เครื่องจาก Canaan ซึ่งเป็น Data center แห่งใหม่ในเท็กซัส และขยายการดำเนินงานในสหรัฐอเมริกาและยุโรปเหนือ

ในส่วนของภาคการขุด Crypto กำไรลดลงอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้นและตลาดหมี จากรายงานการขุดในไตรมาสที่ 3 ล่าสุดจาก Hashrate Index ได้เน้นย้ำถึงปัจจัยหลายประการที่ทำให้อัตรา Hash rate ต่ำลงอย่างมากและต้นทุนที่สูงในการผลิต 1 BTC ซึ่งรายได้ที่ได้รับจากนักขุด Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสองปีเป็น 11.67 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากประสิทธิภาพของตลาดที่ไม่ดีและความต้องการด้านการคำนวณที่หนักขึ้น

วิกฤต FTX ล่าสุดคาดว่าจะทำให้ฤดูหนาว crypto ยาวนานขึ้นเนื่องจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนลดลง ตามรายงานของ Coinbase แสดงให้เห็นว่าการครอบงำของ Stablecoin ถึงจุดสูงสุดใหม่ที่ 18% ซึ่งบ่งชี้ว่าวิกฤตสภาพคล่องอาจขยายออกไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นปี 2023

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด