Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“Metaverse” ขึ้นแท่นอันดับ 2 ในฐานะคำศัพท์แห่งปีของ Oxford

“Metaverse” ขึ้นแท่นอันดับ 2 ในฐานะคำศัพท์แห่งปีของ Oxford

Metaverse” ได้อันดับสองรองจากคำว่า “Goblin mode” ในฐานะศัพท์แห่งปี 2022 ของ Oxford University Press หลังจากเปิดให้ลงคะแนนโหวตเป็นครั้งแรก โดยมีผู้เข้าร่วมโหวตระหว่างสามคำศัพท์มากกว่า 300,000 คน

ในการประกาศเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม Oxford Languages กล่าวว่าคำว่า “goblin mode” ที่เป็นไวรัลเอาชนะคำว่า “metaverse” และ #IStandWith กลายเป็นสุดยอดคำศัพท์แห่งปี 2022 

จากการวิจัยของ Oxford การใช้คำว่า metaverse “เพิ่มขึ้นเกือบสี่เท่าจากปีที่แล้วใน Oxford Corpus” ซึ่งได้แรงหนุนส่วนหนึ่งมาจากการรีแบรนด์ของ Facebook เป็น Meta ในเดือนตุลาคม 2021

Metaverse เสียอันดับ 1 ให้กับ goblin mode ซึ่งได้กลายเป็นไวรัลในเดือนกุมภาพันธ์มีความหมายว่า “อารมณ์ของผู้คนที่ปฏิเสธความคิดที่จะกลับไปใช้ชีวิตปกติ” หลังจากการล็อกดาวน์ COVID-19 ในหลายพื้นที่ โดย #IStandWith ได้อันดับ 3 ในการประกวด โดยได้แรงหนุนจากแฮชแท็กบนโซเชียลมีเดีย รวมถึง #IStandWithUkraine หลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์

ในขณะที่เราต้องเผชิญกับแนวคิดที่ค่อนข้างใหม่ เช่น การทำงานแบบผสมผสานในพื้นที่ความจริงเสมือน คำว่า metaverse นั้นมักจะเกี่ยวข้องกับการถกเถียงเกี่ยวกับจริยธรรมและความเป็นไปได้ของอนาคตออนไลน์โดยสิ้นเชิง” Oxford Languages ​​กล่าว “คู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อกับ ‘Goblin mode’ อย่าง metaverse ได้รับการโหวตจากชุมชน crypto และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เราเห็นว่ามีการใช้คำนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมการอภิปรายเกี่ยวกับความยั่งยืนและความมีชีวิตของคำนี้มากขึ้น

ในการนำเสนอวิดีโอ ‘metaverse’ ที่เผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายน Oxford กล่าวว่าคำนี้ทำให้นึกถึง “นิยายวิทยาศาสตร์เรื่อง Snow Crash โดยนีล สตีเฟนสัน” ที่วางจำหน่ายในปี 1992

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด