Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNexo ตัดสินใจออกจากสหรัฐฯ ชี้! ประเทศขาดกฎระเบียบที่ชัดเจน

Nexo ตัดสินใจออกจากสหรัฐฯ ชี้! ประเทศขาดกฎระเบียบที่ชัดเจน

Nexo แพลตฟอร์มให้กู้ยืม crypto มีแผนที่จะค่อย ๆ หยุดดำเนินการในสหรัฐอเมริกา “ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” ตามบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม Nexo ระบุว่าการตัดสินใจออกจากสหรัฐอเมริกานั้น “น่าเสียใจ แต่ก็จำเป็น

ในโพสต์ดังกล่าว Nexo กล่าวว่าได้พูดคุยกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ เป็นเวลา 18 เดือนเพื่อพยายามกำหนดวิธีการปฏิบัติตามกฎหมายการเงินของสหรัฐฯ แต่การเจรจาเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลให้เกิดข้อตกลงระหว่างบริษัทกับเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ

การตัดสินใจของเราเกิดขึ้นหลังจากการเจรจาโดยสุจริตนานกว่า 18 เดือนกับหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐและรัฐบาลกลางของสหรัฐฯ ซึ่งมาถึงทางตัน” บริษัทกล่าว “น่าเสียดายที่ตอนนี้เป็นที่แน่ชัดสำหรับเราแล้วว่า สหรัฐฯ ปฏิเสธที่จะให้แนวทางสำหรับการเปิดใช้งานธุรกิจบล็อกเชน และเราไม่สามารถให้ความมั่นใจกับลูกค้าของเราได้ว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะให้ความสำคัญกับผลประโยชน์สูงสุดของพวกเขา

Nexo เปิดเผยว่ามีลูกค้านอกระบบจากนิวยอร์กและเวอร์มอนต์ และได้ระงับการลงทะเบียนเพิ่มเติมสำหรับผลิตภัณฑ์ Earn Interest ของแพลตฟอร์มในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ลูกค้าปัจจุบันในอีก 8 รัฐจะหยุดการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ Earn Interest หลังจากวันที่ 6 ธันวาคม 2022

ลูกค้าจากรัฐอื่น ๆ จะยังคงสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ในขณะนี้

หน่วยงาน กำกับดูแลของสหรัฐถูกวิจารณ์อย่างหนักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการล่มสลายของเว็บเทรด FTX โดยผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐอเมริกาบางคนแย้งว่า หน่วยงานกำกับดูแลควรได้รับอำนาจที่กว้างขวางมากขึ้นในการตรวจสอบกระดานเทรด crypto ในทางกลับกัน ผู้บริหารในอุตสาหกรรมบางคนกล่าวอ้างในทางตรงกันข้ามว่า การควบคุมที่มากเกินไปกำลังผลักดันให้นักลงทุนสหรัฐเข้าสู่ตลาดซื้อขายนอกชายฝั่งที่มีความเสี่ยงมากกว่า

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด