Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีข่าวลือว่า Twitter กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว 'Twitter Coin' เพื่อใช้สำหรับการชำระเงินบนแพลตฟอร์ม

มีข่าวลือว่า Twitter กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว ‘Twitter Coin’ เพื่อใช้สำหรับการชำระเงินบนแพลตฟอร์ม

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียกำลังพูดคุยถึงข่าวลือที่ว่า Twitter กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวสินทรัพย์ดั้งเดิมของตัวเอง ที่เรียกว่า “Twitter Coin” เพื่อใช้สำหรับการชำระเงินและให้ทิปบนแพลตฟอร์ม

บางคนอ้างถึงข้อมูลเบื้องต้นจากแหล่งข่าวของ Nima Owji ซึ่งเขาได้โพสต์ภาพหน้าจอของสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นอินเทอร์เฟซ Twitter ตัวต้นแบบที่แสดงตัวเลือก “Coin” สำหรับการให้ทิป พร้อมกับภาพเวกเตอร์ที่แสดงรูปเหรียญที่มีโลโก้ของ Twitter

คนอื่นๆ ชี้ไปที่ทวีตของนักวิจัยด้านเทคโนโลยี Jane Manchun Wong ซึ่งเธออ้างว่าได้ถอดโค้ดจากเว็บแอปเวอร์ชันล่าสุดของ Twitter เพื่อค้นหาข้อมูลเดียวกันกับ Owji แม้ว่าโพสต์นั้นและบัญชีของ Wong จะถูกลบโดยไม่ทราบสาเหตุก็ตาม 

Siam Bitcoin

นอกจากนี้ ยังมีโพสต์จำนวนมากที่ติดแฮชแท็ก #TwitterCoin ซึ่งดูเหมือนว่าหลายคนจะรู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับใครบางคนกับการที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเพิ่มช่องทางการชำระเงินใหม่และรวมระบบการชำระเงินไว้บนแพรตฟอร์ม ในช่วงที่ Elon Musk ขี้นเป็นผู้บริหาร

สมาชิกของชุมชน Dogecoin บน Twitter และ Reddit ได้ลองเชื่อมโยงปัจจัยต่างๆ ด้วยความหวังที่เหลืออยู่ว่า Twitter Coin เป็นเพียงชื่อตัวแทนสำหรับ Dogecoin เมื่อพิจารณาถึงความผูกพันอันยาวนานของ Musk กับ memecoin

เมื่อพูดถึงเรื่องที่คล้ายกันใน Twitter Spaces เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม Musk ได้บอกกับผู้ติดตามจำนวน 2.1 ล้านคนว่า เขายังคงสนใจที่จะรวม crypto เข้ากับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับ Twitter ที่จะมีการชำระเงินทั้ง fiat และ crypto” เขากล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด