Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตซีอีโอ Coinbase เผย รายรับของบริษัทลดลง 'ประมาณครึ่งหนึ่ง' เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ซีอีโอ Coinbase เผย รายรับของบริษัทลดลง ‘ประมาณครึ่งหนึ่ง’ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase เปิดเผยว่า รายรับของบริษัทลดลงประมาณ 50% หรือมากกว่านั้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ตามรายงานจาก Bloomberg ของวันที่ 7 ธันวาคม

Armstrong ได้กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ David Rubenstein Show ของ Bloomberg เมื่อถูกถามเกี่ยวกับรายได้ของเว็บเทรด เขาระบุว่าบริษัทมีรายได้ 7 พันล้านดอลลาร์ และรายรับ 4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2021 แต่ “ดูๆ แล้ว เหลือประมาณครึ่งหนึ่งหรือน้อยกว่านั้น” ในปี 2022

Bloomberg กล่าวว่าโฆษกของ Coinbase ได้ชี้แจงในภายหลังว่ารายได้ในปี 2022 ไม่ใช่รายได้ด้วยซ้ำ คาดว่าจะน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของในปี 2021

ก่อนหน้านี้ Coinbase ได้ระบุไว้ในจดหมายที่ส่งถึงนักลงทุนโดยคาดว่าบริษัทขาดทุนประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ในกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา หรือค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในปี 2022

ในการสัมภาษณ์ Armstrong ถูกถามว่าเขาคิดว่าการล้มละลายของ FTX จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม crypto หรือไม่? ซึ่งเขายอมรับว่ามันเป็น “รอยด่างเล็กๆ ในอุตสาหกรรม” แต่แย้งว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้แตกต่างไปจากเรื่องอื้อฉาวทางการเงินแบบดั้งเดิมอย่างที่เคยเกี่ยวข้องกับ Bernie Madoff และ Enron

Armstrong ยังกล่าวด้วยว่า เขาคิดว่ากฎระเบียบ “จะไม่เป็นเรื่องเลวร้าย” และการล่มสลายของ FTX จะ “ทำหน้าที่เป็นสัญญาณเตือนภัย” ซึ่งจะนำไปสู่กฎระเบียบที่ชัดเจนขึ้นในสหรัฐฯ

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับหน่วยงานกำกับดูแลที่ควรมีอำนาจเหนือเว็บเทรด crypto ด้านซีอีโอของ Coinbase เน้นย้ำว่า cryptocurrencies ต่างๆ มีกรณีการใช้งานที่แตกต่างกัน พวกมันทั้งหมดไม่ได้จัดอยู่ในหมวดหมู่เดียว ดังนั้น cryptocurrencies ที่แตกต่างกันจะต้องได้รับการควบคุมโดยหน่วยงานต่างๆ

ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับกระดานเทรด crypto ซึ่งนั้นรวมถึง Coinbase ในเดือนพฤษภาคม เหรียญ Stablecoin ของ TerraUSD (TUSD) สูญเสียการตรึงมูลค่าไว้กับดอลลาร์สหรัฐทำให้เกิดความกังวลทั่วทั้งตลาด ในเดือนกรกฎาคม ผู้ให้กู้ crypto Celsius ยื่นฟ้องล้มละลายหลังจากไม่สามารถดำเนินการถอนเงินได้บางส่วนเนื่องจากการล่มสลายของ TUSD

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด