Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiGameStop ล้มเลิกความพยายามที่จะลงทุนใน crypto หลังจากขาดทุน 95 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 

GameStop ล้มเลิกความพยายามที่จะลงทุนใน crypto หลังจากขาดทุน 95 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 

GameStop กล่าวว่า จะไม่มุ่งเน้นความพยายามใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies อีกต่อไป หลังจากขาดทุนสุทธิ 94.7 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 พร้อมเลิกจ้างพนักงานจากแผนกสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม Matt Furlong ซีอีโอของ GameStop กล่าวว่า “จะลดความเสี่ยงในเชิงรุกต่อสกุลเงินดิจิตอล” นับแต่นี้ไป เขากล่าวเสริมว่า “แม้ว่าเรายังคงเชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมีศักยภาพในระยะยาวในโลกของเกม แต่เราจะไม่เสี่ยงนำเงินทุนของผู้ถือหุ้นที่มีความหมายมาลงทุนในพื้นที่นี้

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทกล่าวว่ากำลังสนใจที่จะลงทุนใน crypto พร้อมกับ nonfungible tokens (NFT) และ Web3 applications ซึ่งเป็นช่องทางสำหรับการเติบโต โดยกล่าวในขณะนั้นว่า “มันจะเข้าไปมีบทบาทสำคัญต่อนักเล่นเกมในอนาคตมากขึ้น

โดยนับจากนี้เป็นต้นไป จะเน้นไปที่ของสะสมดิจิทัล เกม และสินค้ามือสอง

อย่างไรก็ตาม ยังคงดำเนินการในพื้นที่ NFT ต่อไป โดยบริษัทอธิบายว่า “ยังติดตามและวางแผนที่จะดำเนินการต่อธุรกิจและความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน” ตาม เอกสารที่ยื่นต่อหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมและตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต. สหรัฐฯ)

GameStop ได้ผลักดันผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Web3 จำนวนมาก โดยล่าสุดคือตลาด NFT ที่เปิดใช้งานบน ImmutableX ซึ่งเป็นบล็อกเชน Ethereum เลเยอร์ 2 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ก่อนหน้านั้นเคยเปิดตัวเวอร์ชั่นเบต้าในเดือนกรกฎาคม

ก่อนที่จะมีตลาด NFT ในเดือนพฤษภาคม บริษัทได้เปิดตัวกระเป๋าเงินคริปโตแบบ self-custody รุ่นเบต้าและตลาด NFT เวอร์ชั่นเบต้าบน Loopring ในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรโตคอลเลเยอร์ 2 ที่ใช้ Ethereum

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมมือกับกระดานเทรด crypto ที่ยื่นฟ้องล้มละลาย อย่าง FTX US ในเดือนกันยายน โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำลูกค้ามาสู่พื้นที่ crypto และทำงานร่วมกันในอีคอมเมิร์ซและการตลาดออนไลน์ แต่ต้องยุติความสัมพันธ์กับลงในวันที่ 11 พฤศจิกายนไม่นานหลังจากที่ FTX ฟ้องล้มละลาย

การขาดทุนในไตรมาสที่ 3 ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงขาดทุนอยู่ 108.7 ล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบเป็นปีต่อปีบริษัทขาดทุน 105.4 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 ปี 2021

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด