Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBinance CEO อาจถูกตั้งข้อหาทางอาญาในสหรัฐอเมริกา

Binance CEO อาจถูกตั้งข้อหาทางอาญาในสหรัฐอเมริกา

ตามรายงานล่าสุดของ Reuters ระบุว่า อัยการของรัฐบาลกลางสหรัฐ “อย่างน้อย” ครึ่งโหลเชื่อว่า พวกเขาได้รวบรวมหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการฟ้องร้องทางอาญาต่อ Changpeng Zhao CEO ของ Binance

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ที่ไม่เห็นด้วย โดยโต้แย้งว่าต้องมีหลักฐานมากกว่านี้สำหรับการเคลื่อนไหวที่ก้าวร้าวเช่นนี้ ซึ่งข้อสรุปในการสอบสวนของกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดนั้นล่าช้าออกไปในขณะนี้ เนื่องจากไม่มีความเห็นพ้องต้องกันระหว่างอัยการ

รายงานซึ่งอ้างอิงจากแหล่งที่มาที่ไม่ระบุชื่อระบุว่า Binance และผู้บริหารระดับสูงอาจถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎต่อต้านการฟอกเงินและปล่อยให้ผู้ไม่ประสงค์ดีหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

อัยการสหรัฐฯ เริ่มสอบสวน Binance ในปี 2018 เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับอาชญากรที่ใช้กระดานเทรดเพื่อฟอกเงิน

จากการสืบสวนของ Reuters ที่ดำเนินการเมื่อต้นปีนี้ เปิดเผยว่า Binance ถูกกล่าวหาว่าประมวลผลธุรกรรม crypto “สกปรก” มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์จากอาชญากรและผู้ที่หลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

ทีมงาน Binance ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ระบุไว้ในบทความ โดยอ้างว่าทีมรักษาความปลอดภัยและฝ่ายปฏิบัติตามกฎระเบียบได้เพิ่มจำนวนพนักงานถึง 500% นอกจากนี้ กระดานเทรดยังระบุด้วยว่าไม่มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการทำงานภายในของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ แม้ว่าจะมีการว่าจ้างอดีตหัวหน้าแผนกการฟอกเงินและการกู้คืนทรัพย์สิน (MLARS) หัวหน้า Kendall Day เพื่อหารือกับอัยการก็ตาม

จากข้อมูลของสำนักข่าว Reuters ระบุว่า กระทรวงยุติธรรมได้หารือข้อตกลงที่เป็นไปได้กับ Day

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด