Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ทำให้ FTX ต้องเลิกกิจการ : Kevin O'Leary กล่าว

Binance ทำให้ FTX ต้องเลิกกิจการ : Kevin O’Leary กล่าว

การล่มสลายของ FTX เกิดขึ้นเพราะ BinanceKevin O’Leary นักธุรกิจและผู้ประกอบการ กล่าวต่อหน้าคณะกรรมการวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ในระหว่างการพิจารณาคดีเกี่ยวกับการล่มสลายของกระดานเทรด

O’Leary ซึ่งเป็นโฆษกที่ได้รับค่าตอบแทนจาก FTX ได้ให้รายละเอียดการสนทนาระหว่างเขากับ Sam Bankman-Fried ในช่วงหลายวันก่อนที่ FTX จะยื่นฟ้องล้มละลาย 

ในระหว่างการให้ปากคำ O’Leary กล่าวว่า เขาได้สอบถาม SBF เกี่ยวกับวิธีการใช้เงินของลูกค้าในช่วง 24 เดือนที่ผ่านมา และได้รับแจ้งว่ามีการใช้เงินเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อหุ้นคืนของ FTX ที่ Binance เป็นเจ้าของ

เมื่อวุฒิสมาชิก Patrick Toomey ถามว่าทำไม FTX ถึงล้มเหลว ด้าน O’Leary ตอบกลับมาว่า “ผมมีความเห็น แต่ผมไม่มีหลักฐาน” ก่อนที่จะเปิดเผยมุมมองของเขาว่า “หัวหน้าของ Binance และ FTX กำลังอยู่ในภาวะสงคราม

O’Leary กล่าวว่า กฎระเบียบนั้นเป็นหัวใจสำคัญของ ‘สงครามเงียบ‘ ระหว่างหัวหน้าของเว็บเทรด crypto ทั้งสอง ในฐานะเจ้าของสัดส่วนการถือหุ้นเกือบ 20% ใน FTX ทางฝ่าย Binance และ Changpeng “CZ” Zhao ต้องปฏิบัติตามคำขอของหน่วยงานกำกับดูแลและมาตรฐานการปฏิบัติตามในเขตอำนาจศาลต่างๆ

ตามคำกล่าวของ Sam Bankman-Fried เห็นได้ชัดว่า CZ ไม่ปฏิบัติตามคำขอของหน่วยงานกำกับดูแลในเขตอำนาจศาลต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลที่จะล้างความเข้าใจผิด [FTX] เกี่ยวกับใบอนุญาต ทางเลือกเดียวที่ผู้บริหารและ Sam Bankman-Fried มีคือ ซื้อใจเขาด้วยมูลค่าที่ไม่ธรรมดาเกือบ 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์

การซื้อหุ้นส่งผลกระทบต่องบดุลของ FTX” O’Leary กล่าว และการตัดสินใจของ Zhao ในการเทขายโทเคน FTX (FTT) ของ Binance เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน โดยอ้างถึง “รายงานการเงินล่าสุดที่เปิดเผยออกมา” และ “การจัดการความเสี่ยง” เหตุผลหลักคือตั้งใจที่จะกดราคาของโทเคน

O’Leary กล่าวว่า:

ในมุมมองความคิดเห็นส่วนตัวของผม ทั้งสองฝ่าย […] ในตลาดที่ไม่มีการควบคุม […] กับธุรกิจที่น่าทึ่งนี้ในแง่ของการเติบโตกำลังทำสงครามกัน และอีกฝ่ายเลิกทำธุรกิจโดยเจตนา ตอนนี้ อาจไม่มีอะไรผิดปกติก็จริง แต่ Binance เป็นผู้ผูกขาดทั่วโลกขนาดใหญ่ที่ไม่ได้รับการควบคุม และพวกเป็นคนผลัก FTX ลงหลุม

O’Leary ได้รับค่าจ้างเกือบ 15 ล้านดอลลาร์จากการทำหน้าเป็นโฆษกของ FTX มีรายงานว่า เขาสูญเสียโทเคนกว่า 10 ล้านเหรียญใน FTX เนื่องจากการล่มสลาย 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด