Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เชื่อว่า Binance มีความสัมพันธ์กับรัฐบาลจีน

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เชื่อว่า Binance มีความสัมพันธ์กับรัฐบาลจีน

ในระหว่างการพิจารณาคดีการล่มสลายของ FTX ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการด้านการธนาคาร วุฒิสมาชิก Bill Hagerty (R-TN) กล่าวว่า Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรด cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขาย ถูกควบคุมโดยรัฐบาลจีน

Binance เว็บเทรด crypto นั้นได้รับการสนับสนุนจากรัฐและมีความสัมพันธ์กับพรรคคอมมิวนิสต์จีน แม้ว่าเจ้าตัวจะออกมายืนยันว่าไม่ใช่บริษัทจีนแล้วก็ตาม” เขากล่าว

Hagerty อ้างว่า Binance กำลังทำธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ใน “รูปแบบสัตว์ใหญ่กินสัตว์เล็ก

ผู้บัญญัติกฎหมายระบุว่า Binance นั้นใหญ่กว่า FTX เกือบ 7 เท่าเมื่อเทียบปริมาณการซื้อขาย นอกจากนี้ เขาคาดการณ์ว่า ส่วนแบ่งการตลาดของ Binance จะเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อคู่แข่งล่มสลาย

หาก Binance ล่มสลายเหมือนกับ FTX นั่นจะส่งผลเสียในระดับ “หายนะ” ทั่วทั้งอุตสาหกรรม Hagerty กล่าว

วุฒิสมาชิกกังวลเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่า ทุนสำรองของ Binance นั้นไม่มีความโปร่งใส และอิทธิพลที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ สามารถมีต่อเว็บเทรด Binance มีจำกัด

Binance ก่อตั้งขึ้นในประเทศจีนในปี 2017 แต่เว็บเทรดถูกบังคับให้ย้ายออกจากประเทศเนื่องจากการปราบปรามการค้า crypto ของรัฐบาล 

ในบล็อกโพสต์ที่เผยแพร่ในเดือนกันยายน Chanpeng Zhao CEO ของ Binance ซึ่งเป็นพลเมืองแคนาดาปฏิเสธว่า ไม่มีความสัมพันธ์กับรัฐบาลจีน นอกจากนี้ Zhao ยังอ้างด้วยว่า เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกไม่มีนิติบุคคลใด ๆ ในประเทศจีน 

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

   

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด