Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSan Luis ของอาร์เจนตินาเตรียมออก Stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐฯ

San Luis ของอาร์เจนตินาเตรียมออก Stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐฯ

จังหวัด San Luis ในอาร์เจนตินาอนุมัติกฎหมายที่อนุญาตให้ออก Stablecoin ของตนเองที่ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยโทเคนนี้มีชื่อเรียกว่า “Activo Digital San Luis de Ahorro” จะมีให้สำหรับพลเมืองทุกคนในจังหวัดที่มีอายุเกิน 18 ปีและค้ำประกัน 100% ในสินทรัพย์ทางการเงินที่มีสภาพคล่องของจังหวัด 

ร่างกฎหมายอนุญาตให้จังหวัดออก Stablecoin ได้มากถึง 2% ของงบประมาณประจำปี นอกจากนี้ยังกำหนดว่าสินทรัพย์สามารถโอนระหว่างฝ่ายต่างๆ ได้ แต่ไม่ได้ระบุว่าจะใช้ Chain ใดในการทำธุรกรรม โดยจังหวัด San Luis มีประชากรมากกว่า 430,000 คน

การออก Stablecoin เป็นเพียงหนึ่งในความคิดริเริ่มที่อธิบายไว้ในร่างกฎหมายที่ชื่อว่า “นวัตกรรมทางการเงินเพื่อการลงทุนและการพัฒนาเศรษฐกิจสังคม” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาในหลายภาคส่วนในจังหวัดผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน รวมถึงการสร้างมูลค่าและปรับปรุงขั้นตอนการตรวจสอบ

นอกจาก Stablecoin แล้ว กฎหมายยังอนุญาตให้ศิลปินท้องถิ่นสามารถออก NFT ได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการรวมทางการเงินและวัฒนธรรม :

‘SAN LUIS ART DIGITAL ASSETS’ จะเป็นคอลเลกชันงานศิลปะจากจังหวัด เปิดโอกาสให้ศิลปินท้องถิ่นแปลงผลงานของพวกเขาเป็นดิจิทัลและเปิดตัวในตลาดดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มเว็บภายในสำหรับการซื้อและขาย ซึ่งสำหรับการสร้างคอลเลกชันเหล่านี้จะใช้เทคโนโลยี NFT (Non Fungible Token – Token No Fungible) ทำให้ผลงานศิลปะดิจิทัลนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มอบความเป็นเจ้าของและความถูกต้องให้กับศิลปินหรือผู้ถือสินทรัพย์ดิจิทัล

สถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ซับซ้อนกำลังผลักดันการยอมรับ crypto ในอาร์เจนตินา ซึ่งอัตราเงินเฟ้อที่ร้อนแรงได้จุดประกายความคิดริเริ่มของบริษัทและรัฐบาลเกี่ยวกับ cryptocurrencies และเทคโนโลยี blockchain ณ สิ้นปี โดยผู้อภิปรายของ FocusEconomics คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 73.5% ในอาร์เจนตินา

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด