Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBookingCom คาด Metaverse จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเดินทางในปี 2023

BookingCom คาด Metaverse จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเดินทางในปี 2023

การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้เข้ามาเปลี่ยนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนนับล้าน แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าการแพร่ระบาดจะอยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว ซึ่งธุรกิจต่าง ๆ กำลังมองหาแนวคิดใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า และดูเหมือนว่า metaverse จะเป็นหัวข้อที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

จากการสำรวจโดย Booking.com พอร์ทัลการเดินทางยอดนิยมที่ได้สำรวจผู้คนมากกว่า 24,000 คนใน 32 ประเทศ พบว่า ผู้ใช้จำนวนมากตอบว่า metaverse สามารถช่วยระบุจุดหมายปลายทางการเดินทางของตนได้

แบบสำรวจนี้แสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวในการสัมผัสจุดหมายปลายทางแบบเสมือนจริงในขณะที่เลือกสถานที่สำหรับพักผ่อนในวันหยุด ในบรรดาทั้งหมดนั้น ผู้ที่มีแนวโน้มที่จะได้รับประสบการณ์การเดินทางเสมือนจริงใน Metaverse มากที่สุดคือคนจาก Generation Z (45%) และ Millennials (43%) ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามอ้างว่า ความจริงเสมือนเป็นเครื่องมือที่ใช้งานได้ดีเมื่อต้องเลือกจุดหมายปลายทาง

Booking.com ยังระบุด้วยว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 4,574 รายเต็มใจที่จะเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ นอกจากนี้ 35% ของผู้ตอบแบบสอบถามยินดีที่จะใช้เวลาหลายวันใน metaverse เพื่อรับมุมมองเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมและสถานที่ที่อาจดึงดูดความสนใจของพวกเขา

จากข้อมูลของ Booking.com เทคโนโลยีความจริงเสมือนและบล็อกเชนจะช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่ชายหาดที่มีแสงแดดสดใสไปจนถึงทะเลทรายโดยไม่ต้องอยู่ในสถานที่จริง อย่างไรก็ตาม 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามยังคงเชื่อว่าประสบการณ์ที่ได้รับจาก metaverse และเทคโนโลยีเสมือนจริงอื่น ๆ นั้นเทียบไม่ได้กับการได้สัมผัสจริง ๆ

อนาคตของอินเทอร์เน็ต

metaverse เป็นแนวคิดที่สร้างขึ้นเพื่ออธิบายจักรวาล 3 มิติออนไลน์ ซึ่งรวมพื้นที่เสมือนจริงหลายๆ แห่งเข้าด้วยกัน เป็นเหมือนวิสัยทัศน์แห่งอนาคตของอินเทอร์เน็ตที่ซึ่งผู้ใช้สามารถทำงาน พบปะ เล่น และเข้าสังคมด้วยกันในความเป็นจริงอีกรูปแบบหนึ่ง

วิดีโอเกมนำเสนอประสบการณ์ metaverse ได้ดีที่สุด โดยนักพัฒนาได้ขยายขอบเขตของสิ่งที่เกมเป็นโดยจัดกิจกรรมในเกมและออกแบบระบบเศรษฐกิจเสมือนจริง ด้วยเหตุนี้ metaverse จึงเป็นสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่พยายามจำลองโลกแห่งความเป็นจริงบนรากฐานดิจิทัล

บางบริษัท เช่น Microsoft และ Meta กำลังทำงานในโลกเสมือนจริงหรือ “metaverses” ของตนเอง แต่โครงการอื่นๆ เช่น The Sandbox และ Decentraland กำลังใช้เทคโนโลยี decentralized ของบล็อกเชนเพื่อสร้าง metaverses ที่ให้ความเป็นส่วนตัว ความเป็นอิสระมากขึ้น โดยความคิดริเริ่มเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากแฟน ๆ จำนวนมากที่เชื่อในคุณค่าของพวกเขาและยินดีให้การสนับสนุนทางการเงินแก่พวกเขา

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด